Vòng 24 V-League 2012: Thua Hoàng Anh Gia Lai, Cao Su Đồng Tháp đối mặt nguy cơ xuống hạng

18:42 Thứ bảy 04/08/2012

Nhập cuộc đầy quyết tâm, các cầu thủ CS Đồng Tháp đã cho thấy rõ khao khát giành chiến thắng để duy duy trì hy vọng trụ hạng. Tuy nhiên, những sai sót không đáng có ở hàng phòng ngự lại khiến họ phải trả giá đắt bằng thất bại 1-0 trước HA Gia Lai.

Trở về sân nhà thi đấu sau chuỗi trận toàn thua trên đất khách, HA Gia Gia lộ rõ mục tiêu giành chiến thắng để cải thiện hình ảnh trước khán giả nhà. Trên hàng công, Evaldo - Olushola tiếp tục sát cánh. Ở hàng tiền vệ, đội bóng Phố núi vẫn tận dụng tối đa “ngoại lực” nhằm duy trì sức ép trên phần sân CS Đồng Tháp.

Với thực lực vượt trội, đội chủ sân Pleiku dễ dàng tạo ra một thế trận lấn lướt trước CS Đồng Tháp ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những pha phối hợp đập nhả quãng ngắn của HA Gia Lai khiến khung thành đội khách chao đảo. Tuy nhiên, hàng phòng ngự và thủ thành Bửu Ngọc đều thi đấu rất xuất sắc trong hiệp đấu đầu tiên.

Phút 13, HA Gia Lai tạo ra đợt tấn công nguy hiểm đầu tiên với pha đột phá và căng ngang thuận lợi của Văn Trương bên cánh trái, tiếc là trong pha băng lên tiền đạo Olushola lại không thể chạm chân vào bóng.


Ít phút sau, tới lượt Olushola băng lên thực hiện pha tạt bóng đẹp mắt hướng vào đường di chuyển của “sát thủ” Evaldo, nhưng đường chuyền đã không thể đến đầu tiền đạo người Brazil khi các hậu vệ CS Đồng Tháp kịp thời lùi về giải nguy.

Tấn công liên tục, phút32, HA Gia Lai tiếp tục được trao cơ hội ghi bàn mở tỷ số trong pha phối hợp tấn công xuất phát từ chân Olushola bên cánh phải, nhưng thủ thành Bửu Ngọc kịp lao ra bắt gọn trước mũi giầy các chân sút đội chủ nhà.

Trong quãng thời gian cuối hiệp 1, đội bóng Phố núi còn tạo ra thêm được một số cơ hội rõ nét, tiếc là các câu thủ HA Gia Lai lại không thể vượt qua được đôi tay thủ môn Bửu Ngọc.

Bước vào hiệp 2, diễn biến trên sân cũng không xuất hiện nhiều đột biến, HA Gia Lai vẫn là những người nắm giữ thế trận. Hàng loạt các tình huống tấn công nguy hiểm được các cầu thủ chủ nhà tạo ra, nhưng Evaldo, Đức Dương, Trần Vũ đều không tận dụng tốt.

Sau nhiều cơ hội phung phí, đến phút 68, đội bóng Phố núi cũng tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Trong nỗ lực ngăn chặn đường tạt bóng hiểm hóc của Olushola bên cánh phải, trung vệ Thanh Hiền bất ngờ đá phản lưới nhà khiến thủ thành Bửu Ngọc không kịp trở tay, tỷ số được mở 1-0 cho HA Gia Lai.

Bị dẫn bàn, “tướng trẻ” Công Minh quyết định tung nốt Dervon vào sân và thực hiện những điều chỉnh chiến thuật nhằm cải thiện sức mạnh tấn công. Dù thi đấu rất nỗ lực, các cầu thủ CS Đồng Tháp vẫn không đủ sức tạo ra đột biến trong những đợt phản công, 3 mũi nhọn tấn công Felix - Hammed - Hoàng Max không một lần vượt qua được hàng phòng ngự HA Gia Lai.

Cơ hội nguy hiểm nhất mà CS Đồng Tháp tạo ra trong hiệp đấu thứ 2 chỉ là pha dứt điểm bằng đầu hiểm hóc bị thủ thành Akpan bay người cản phá. Dù không dành ưu tiên cho nhiệm vụ tấn công, HA Gia Lai vẫn đủ sức tạo ra nhiều đợt phản công sắc bén nhưng lại không thể tận dụng thành công.

Rời sân Pleiku với thất bại 0-1, cửa trụ lại V-League của thầy trò HLV Trần Công Minh đã bị thu hẹp rất nhiều trước hai lượt đấu cuối.
Thành Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục