Vòng 23 V-League 2012: Vicem Hải Phòng nhấn chìm Thanh Hóa

18:41 Thứ bảy 28/07/2012

Không còn hy vọng bám trụ lại sân chơi V-League, nhưng các cầu thủ V. Hải Phòng vẫn có một trận đấu thuyết phục cả về chuyên môn và tinh thần thi đấu. Chiến thắng 2-0 trước Thanh Hóa là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của thầy trò Lê Thụy Hải.

Tiếp đón đội bóng xứ Thanh trên sân nhà, HLV Lê Thụy Hải dành ưu tiên đối đa cho hàng công với việc bố trí thường trực 3 tiền đạo trên phần sân Thanh Hóa là: Đình Tùng - Fagan - Kavin. Ở bên kia “chiến tuyến”, cựu danh thủ Quang Hà cũng mạnh dạn chỉ đạo học trò nhập cuộc với lối đá tấn công nhằm tìm kiếm chiến thắng để cải thiện vị trí trên BXH.

Khi trận đấu chưa đi qua 1 phút, tiền đạo Hoàng Đình Tùng thực hiện pha tăng tốc đánh bại các đồng đội cũ, buộc thủ môn Tô Vĩnh Lợi băng ra phạm lỗi trong vòng cấm địa khiến đội khách phải nhận quả phạt 11m. Trên chấm penalty, chân sút Kavin dễ dàng lập công đưa V. Hải Phòng dẫn 1-0.

Minh Châu và đồng đội đã có một trận đấu thành công (Ảnh: Gia Hưng)

Bất ngờ bị thủng lưới, các cầu thủ Thanh Hóa tiếp tục duy trì áp lực tấn công trên phần sân V. Hải Phòng để tìm kiếm bàn gỡ. Phút thứ 7, Sunday đột phá loại hậu vệ đội chủ nhà, trước khi tung ra cú sút chéo góc loại bỏ thủ thành Ngọc Tân, tiếc là pha băng vào dứt điểm trước khung thành bỏ trống của Quốc Phương đi không chuẩn xác.

Đến phút 25, cơ hội gỡ hòa lại đến với đội bóng xứ Thanh trong tình huống Fikru đột phá loại bỏ hết hàng phòng ngự V. Hải Phòng. Cú sút đi căng, nhưng bóng lại đi chệch khung thành gang tấc.

Trong những phút cuối hiệp 1, đội chủ sân Lạch Tray thi đấu lấn lướt hơn và tạo ra thêm rất nhiều tình huống tấn công nguy hiểm khiến khung thành Thanh Hóa chao đảo. Cặp tiền đạo Đình Tùng - Fagan và “nhạc trưởng” Ansha liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đội khách với những tình huống đập - nhả ăn ý ngay trong vòng cấm địa.

Riêng Đình Tùng được trao ít nhất 3 cơ hội rõ ràng có thể sút tung lưới đội bóng cũ nhưng đều tận dụng không tốt. Cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc nhất của V. Hải Phòng những phút cuối là tình huống nhả bóng thuận lợi để Fagan băng xuống tung ra cú sút cận thành, tiếc là thủ thành Tô Vĩnh Lợi vẫn kịp tung người đẩy bóng qua xà chịu quả phạt góc.

Vào hiệp hai, “tướng trẻ” Triệu Quang Hà hối thúc học trò gia tăng áp lực tấn công và thực hiện những điều chỉnh chiến thuật nhằm cải thiện sức mạnh hàng công. Đội bóng xứ Thanh tổ chức tấn công tốt hơn, nhưng nỗ lực của Thanh Hóa gặp phải sự kháng cự mạnh mẽ của hàng phòng ngự nhiều lớp được V. Hải Phòng bố trí trước vòng 16m50.

Không còn duy trì được những đợt tấn công dồn dập như cuối hiệp một, V. Hải Phòng vẫn tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong các pha phản công nhanh trên phần sân Thanh Hóa. Phút 59, Kavin tận dụng tối đa sai lầm của Bật Hiếu để tung ra cú sút hiểm hóc hạ gục Tô Vĩnh Lợi, tỷ số được nâng lên thành 2-0 cho V. Hải Phòng.

Bị dẫn đến 2 bàn, đội bóng xứ Thanh chấp nhận mạo hiểm đẩy cao đội hình sang phần sân V. Hỉa Phòng với mong muốn tìm kiếm bàn thắng. Phút 63, Andrew dứt điểm rất bất ngờ nhưng cú sút không đủ khó để đánh bại thủ thành Đậu Ngọc Tân.

Sau nhiều nỗ lực, đến phút 80, cơ hội ghi bàn rút ngắn cách biệt lại đến với Andrew, nhưng thêm một lần nữa cầu thủ này đưa bóng đi không trúng đích trong sự tiếc nuối của các cầu thủ khách. Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, đội bóng xứ Thanh đã tạo ra thêm rất nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành Đậu Ngọc Tân nhưng đều không tận dụng tốt.

V. Hải Phòng xuất sắc “bắn hạ” Thanh Hóa, nhưng chiến thắng này cũng chỉ mang ý nghĩ danh dự, bởi đội bóng đất cảng đã bị chìm quá sâu ở đáy BXH.

Chí Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục