Vòng 2 Wimbledon: Nadal nhọc nhằn đi tiếp, Cilic thua sốc trước Pella

12:04 Thứ sáu 06/07/2018 | 1

TinTheThao.com.vnRafael Nadal gặp không ít khó khăn trước đối thủ hạng 77 thế giới, trong khi đó, hạt giống số 3 Marin Cilic bất ngờ dừng bước ngay vòng 2 Wimbledon năm nay.

Rafael Nadal bước vào vòng 2 Wimbledon với tâm lý thoải mái khi gặp đối thủ Mikhail Kukushkin - tay vợt toàn thua sau 3 lần đụng độ trước đó. Dù kết quả ở cuộc chạm trán thứ 4 không thay đổi, song lần này Nadal đã phải gặp rất nhiều khó khăn trước tay vợt hạng 77 thế giới.

Mở đầu set 1, Nadal phải rất vất vả mới có thể cứu thành công 3 break-point. Dù bẻ break thành công ở game 2 song lợi thế của "vua đất nện" cũng không kéo dài được lâu, khi Kukushkin đòi lại break ở game 5. Tuy vậy, sai lầm chết người với lỗi giao bóng kép ở game 10 khiến tay vợt người Kazakhstan trả giá bằng thất bại 4-6.

nadal

 Nadal gặp không ít khó khăn trước Kukushkin.

Sang set 2, Nadal tìm lại cảm giác giao bóng quen thuộc, qua đó dễ dàng vươn lên dẫn trước với chiến thắng 6-2.

Bị dẫn trước 2-0, song Kukushkin vẫn thi đấu đầy kiên cường. Sau khi hoàn thành tốt màn giao bóng ở game đầu tiên, tay vợt 30 tuổi khiến Nadal phải đổ mồ hôi hột với 5 lần cứu break. Cuộc so tài trở nên hấp dẫn khi hai tay vợt thay nhau bẻ break đối phương. Bước ngoặt đến từ game 9 khi "vua đất nện" xuất sắc bẻ break, trước khi dứt điểm trận đấu ở màn cầm giao bóng sau đó.

Thắng lợi chung cuộc 6-4, 6-3, 6-4 giúp Nadal thẳng tiến vào vòng 3. Đối thủ tiếp theo của tay vợt số 1 thế giới là tài năng trẻ Australia - Alex De Minaur.

Cùng Nadal, một tay vợt tên tuổi khác là Novak Djokovic cũng giành quyền đi tiếp sau chiến thắng thuyết phục 6-1, 6-2, 6-3 trước Horacio Zeballos. Màn thể hiện ấn tượng này giúp Djokovic trở thành tay vợt thứ 5 trong lịch sử đạt cột mốc 60 chiến thắng ở Wimbledon. Ngoài ra, Nole cũng trở thành tay vợt thứ 2 sau Roger Federer chạm mốc 60 chiến thắng ở cả bốn giải vô địch Grand Slam.

nole

 Djokovic chạm mốc 60 chiến thắng ở cả bốn giải vô địch Grand Slam.

Ở diễn biến khác, bất ngờ lớn đã xảy ra khi Marin Cilic dừng bước ngay từ vòng 2. Trước khi trận đấu phải tạm hoãn vì trời mưa hồi hôm qua, hạt giống số 3 của giải đấu có lợi thế cực lớn khi dẫn trước Guido Pella với tỷ số 6-3, 6-1, 3-4 .

Tuy vậy, mọi thứ đã xoay chiều khi Cilic để thua liên tiếp 2 set cùng tỷ số 4-6, 6-7 trước khi chính thức tạm biệt Wimbledon với thất bại 5-7 ở set quyết định.

cilic

 Cilic bất ngờ gục ngã ở vòng 2 Wimbledon.

Đồng cảnh ngộ với Cilic là tay vợt người Thụy Sĩ Stan Wawrinka, khi "người thép" gục ngã bởi đối thủ hạng 133 thế giới là Thomas Fabbiano sau 3 set với tỷ số 7-6(9), 6-3 và 7-6(8).

Bảo Bảo | 11:01 06/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục