Vòng 2 WGC-Cadillac Championship 2012: Đường đến vinh quang của Tiger Woods vẫn còn dài

08:43 Chủ nhật 11/03/2012

Tại Doral, Tiger Woods nhảy 10 bậc từ hạng 25 lên hạng 15 với 67 gậy cho kết quả vòng 2 và không bị lỗi bogey nào. Nhưng kỹ năng gạt vẫn còn là vấn đề nan giải đối với tay golf tiếng tăm này.

Điểm số vòng 2 của Tiger Woods chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều nếu anh không liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội birdie ở đường 6,7,8, và 9

Tiger chắc cũng bối rối như những fan hâm mộ của anh. Anh không hiểu tại sao tất cả những cơ hội birdie mà anh có hôm thứ Sáu lại không thể đi đúng vào lỗ cờ.

Vào một ngày mà Bubba Watson vượt lên dẫn đầu với 62 gậy và điểm -10, Martin Kaymer và Justin Rose đều đạt 64 gậy thì Tiger Woods đương nhiên có quyền thất vọng với con số 67 gậy và điểm -5 của mình mặc dù anh hoàn thành vòng đấu mà không mắc một lỗi bogey nào. Anh tâm sự: “Chắc chắn đây là điểm số tốt nhất mà tôi có thể đạt được ngày hôm nay. Nhưng nó có thể còn tốt hơn thế này.”

Bắt đầu với 9 hố sau, Woods birdie ờ đường 10 và 12 par 5, anh tiến tới đường 16, par 4 với điểm -2. Tại đây, sau cú phát bóng xa 287 yard, Woods đánh 1 cú khá tồi bằng gậy bổng, bóng bay sát mép green. Sergio Garcia gạt bóng trước và Woods có cơ hội ngắm lỗ kỹ hơn, nhưng anh đã không đưa được bóng vào lỗ.

Khung cảnh đó cứ lặp đi lặp lại suốt hôm thứ Sáu. Ngay cả khi có cái nhìn tốt hơn từ khoảng cách 11 feet ở đường 17, Woods cũng không thể ăn điểm birdie. Một lần nữa ở green đường 18, tất cả những gì anh phải làm là gạt bóng theo đường mà người chơi trước đã vạch sẵn, nhưng anh vẫn gạt hụt.

Woods hầu như đã có thể ăn điểm eagle lần thứ hai liên tiếp trong 2 vòng đấu ờ đường 1 par 5, nhưng sự căng thẳng đã khiến cú đánh thứ 2 của anh bay thẳng vào hố cát. Sau khi ném gậy, Woods đã đủ bình tĩnh để thực hiện tốt cú đánh cát, cứu vãn được điểm par.

Đám đông bắt đầu reo hò sau khi Woods birdie ở đường 4 và 5 để đạt điểm -5. Nhưng rồi anh lại khiến họ hụt hẫng khi lần lượt đánh mất cơ hội ăn birdie ở các đường 6, 7, 8, và 9 bởi kỹ năng gạt tệ hại và tâm lý kém vững vàng. Khi được hỏi về nhửng cơ hội đã bị đánh mất một cách đáng tiếc ấy, Woods bối rối: “Tôi không biết. Tôi đã thực hiện những cú gạt thuần túy. Bóng đi đúng đường nhưng không hiểu sao chẳng rơi vào lỗ.”

Những thắc mắc về cú swing của Woods và thời gian anh tập với huấn luyện viên Sean Foley đã hoàn toàn biến mất sau vòng đấu 62 gậy của anh tại giải Honda Classic tuần rồi. Câu hỏi đặt ra cho Woods bây giờ là: Liệu anh có thể tìm lại được những cú gạt đã giúp anh giành 14 giải major và 71 giải PGA Tour ngày trước? Câu trả lời vẫn còn treo lơ lửng ít nhất là cho đến khi giải Masters Tournament diễn ra vào tuần đầu tiên của tháng Tư này. Nhưng Woods tự tin rằng con đường tìm lại ánh hào quang của anh không còn xa nữa. Anh cho biết:

“Chỉ cần tôi cam kết với bản thân về những gì mình đang làm và tiếp tục thực hiện nó. Bởi vì tôi đã thực hiện những cú gạt dựa trên những gì mà tôi học được và thấy được, nhưng không may là bóng đã lăn ra ngoài lỗ.’

Mưa nhẹ hôm thứ Sáu đã làm dịu đi tính khí của Con Quái Vật Xanh từng rất đáng sợ. Vì thế mà một số đối thủ của Woods đã đạt điểm rất tốt hôm nay. Điển hình là Bubba Watson với 62 gậy và điểm -10. Anh đã chứng minh cho mọi người thấy rằng anh không chỉ được biết đến như một thành viên tích cực của ban nhạc Golf Boys.

Tuy vậy nhưng Woods biết rằng nếu anh chơi tốt vào ngày thứ Bảy và đạt được một điểm số ấn tượng thì anh sẽ lại có thể tranh chức vô địch, cho dù đang cách biệt 7 gậy với người dẫn đầu.

Có lẽ khả năng gạt của Woods hơi kém, nhưng không thể phủ nhận những cú driver và những cú đánh bằng gậy sắt của anh rất tuyệt vời. Và Woods hy vọng với trình độ phát bóng và chip shot của mình, anh sẽ có thể bù đắp cho những cú gạt không thành.

“Bạn phát bóng tốt ờ hầu hết các đường, bạn có kỹ năng đánh ngắn tuyệt vời, và bạn hoàn toàn có thể tận dụng lợi thế đó.”

Trong một giải đấu, có thể người dẫn đầu là Rory McIlroy, Luke Donald, hay thậm chí là một tay golf không mấy tên tuổi. Nhưng hãy tin tôi đi, Tiger Woods vẫn là tâm điểm chú ý của giới truyền thông và fan hâm mộ ở bất cứ giải nào mà anh tham gia.

Golfitor | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục