Vòng 2 Thượng Hải Masters: Nội chiến Tây Ban Nha

10:11 Thứ tư 08/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau China Open, Thượng Hải Masters sẽ là bãi đáp tiếp theo trong lịch trình cuối năm của Rafael Nadal.

Vận rủi dường như vẫn chưa chịu buông tha cho Nadal bởi sau khi nghỉ thi đấu 3 tháng (bỏ luôn toàn bộ series các giải sân cứng Bắc Mỹ, bao gồm cả US Open), anh bị loại khá sớm ở China Open. Rồi mới đây "vua đất nện" được chẩn đoán bị viêm ruột thừa và phải dùng khá nhiều thuốc kháng sinh.

Dẫu vậy bất chấp khuyến cáo từ các chuyên gia y tế ở Thượng Hải, Nadal sau khi tham vấn với bác sĩ riêng ở quê nhà Mallorca đã quyết định vẫn tham gia tranh tài ở Thượng Hải Masters. Quyết định trên chứng tỏ một điều rằng tay vợt số 2 thế giới đang rất khát khao có được danh hiệu lớn đầu tiên kể từ sau khi lên ngôi ở Roland Garros.

Rafael Nadal. Ảnh: Yahoo

Cũng như Roger Federer, Nadal với sự nghiệp lừng lẫy đáng mơ ước nhưng vẫn chưa từng một lần chạm tay đến chiếc cúp vô địch Thượng Hải Masters. Trong quá khứ anh từng vào chung kết năm 2009 và thất thủ trước Nikolay Davydenko. 2 năm liên tiếp từ 2010-11, Rafa bị loại tại vòng 3, trước khi đi tới bán kết hồi mùa giải năm ngoái (thua Juan Martin del Potro).

Để hiện thực hóa giấc mơ vô địch Thượng Hải Masters, Nadal buộc phải thắng cả 5 trận, trong đó có cuộc đối đầu với Feliciano Lopez ở trận mở màn.

Về tỉ số đối đầu, Nadal dĩ nhiên trội hơn khi thắng 9 trận và chỉ để thua Lopez đúng 1 trận. Trận thua của Nadal diễn ra cách đây đã 4 năm, tại mặt sân cỏ Queen's Club 2010.

Thế nhưng cũng cần phải lưu ý rằng Lopez là tay vợt chơi rất hay ở Thượng Hải. Anh từng 2 lần đi tới bán kết vào các năm 2009, 2011. Lần đung độ gần nhất giữa hai tay vợt diễn ra cách đây đã hơn 2 năm và trong quãng thời gian đó có quá nhiều thứ đã thay đổi.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục