Vòng 2 Rogers Cup: Thách thức chờ sẵn Djokovic

13:08 Thứ tư 06/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - "Báo đen" Gael Monfils sẽ thử thách không hề dễ dàng cho Novak Djokovic trong trận ra quân tại Rogers Cup.

Sân cứng là một trong những mặt sân ưa thích của Djokovic, cụ thể là tại Rogers Cup anh từng vô địch đến 3 lần. Trong đó lần sớm nhất là khi mới 20 tuổi, Djokovic đăng quang thuyết phục bằng việc đánh bại đàn anh Roger Federer trong trận chung kết. Lần lên ngôi gần nhất năm 2012, Nole hạ Gasquet. Còn ở giải năm ngoái, ngôi sao người Serbia để thua đại kình địch Rafael Nadal tại bán kết.

Mùa giải sân cứng năm ngoái có thể được xem là quãng thời gian không thành công bởi Djokovic trắng tay ở cả 3 giải lớn là Rogers Cup, Cincinnati và US Open. Đó cũng chính là một trong những lý do khiến anh để mất ngôi số 1 vào tay Nadal sau đó.

Djokovic mở màn Rogers Cup bằng trận đấu với Monfils.

Mở đầu mùa giải mới với việc lựa chọn Boris Becker ngồi vào băng huấn luyện, Djokovic tiếp tục một khởi đầu tệ hại khi trở thành cựu vương Australian Open, rồi thua Nadal ở chung kết Roland Garros trước khi khiến người ta vỡ òa với danh hiệu mới nhất tại Wimbledon. Ở các giải Masters 1000, Nole hiện cũng đang là người thi đấu thành công nhất với 3 danh hiệu Indian Wells, Miami Masters và Rome Masters.

Theo kết quả bốc thăm, Djokovic rơi vào một nhánh đấu cực nặng tại Rogers Cup năm nay. Nhánh đấu của anh vắng Federer do Federer là hạt giống số 2, nhưng bù lại lại có sự xuất hiện của rất nhiều tay vợt khó chơi. Như đối thủ tại vòng 2 của anh là một điển hình - Gael Monfils.

Dù thắng Monfils ở cả 9 lần đối đầu trước đây nhưng đó đều là những trận không hề dễ dàng cho Djokovic. Tại vòng đầu, Monfils đã đánh bại đàn anh CH Séc - Radek Stepanek với các tỉ số 6-3, 7-5. Với sự ngẫu hứng và lối chơi chẳng giống ai, Monfils hứa hẹn sẽ gây khó cho Nole.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục