Vòng 1/8 cúp quốc gia 2013: Cơ hội nào cho các đội chiếu dưới?

08:36 Thứ bảy 23/03/2013

So với vòng 1, loạt trận thuộc vòng 1/8 cúp quốc gia được đánh giá là đáng chú ý hơn nhiều, bởi sự nhập cuộc của các đội đang thi đấu tại V-League. Và đây cũng là lúc mà người ta chờ xem các đội hạng dưới có gây nổi bất ngờ?


Có 4 đội thuộc hạng Nhất còn hiện diện ở vòng 1/8 là Quảng Nam, Bình Định, HV.An Giang và Than Quảng Ninh. Trong số này, ngoại trừ Bình Định gặp đối thủ vừa phải là Đồng Nai, thì 3 đội hạng Nhất còn lại đều đụng các đối thủ mạnh hơn hẳn họ.

Quảng Nam sẽ phải đá với V.Hải Phòng, đội bóng đang rất khát khao chứng tỏ mình, sau trận thua SL Nghệ An ở V-League, HV.An Giang đụng ĐT Long An, trong khi Than Quảng Ninh phải làm khách trên sân của V.Ninh Bình vốn đang rất khát danh hiệu.

Khả năng gây bất ngờ của các đội hạng dưới vốn đã thấp, nay có thể còn thấp hơn khi BTC xếp một lịch thi đấu rất thiếu khoa học, thiếu công bằng với các đội đang đá ở giải hạng Nhất.

Đấy chính là lý do mà rất ít đội hạng Nhất ôm mộng vào sâu ở cúp quốc gia, thể hiện qua việc hàng loạt đội chỉ sử dụng đội hình 2 ở vòng 1. Vì thế mà người ta tin rằng có thể sẽ chẳng còn nhiều đội hạng Nhất còn hiện diện sau vòng 1/8.

Trong khi đó, ở các cuộc đối đầu được chờ đợi, B.Bình Dương sẽ tái ngộ SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng, nơi có thể xem là cơ hội cuối cùng cho HLV Cho Yoon Hwan cứu vãn chiếc ghế của mình.

Đội bóng đất Thủ Dầu đã quá mất mặt sau 2 trận thua liên tục tại V-League, nên không thể thất bại thêm lần nữa. Bởi, nếu thất bại, có lẽ việc đầu tiên mà người Bình Dương sẽ thực hiện là sa thải vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Phía B.Bình Dương chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này và đặt quyết tâm rất cao cho cúp quốc gia – sân chơi mà vốn trước đây họ chẳng xem trọng. Ngoài ra, có một yếu tố mà B.Bình Dương có thể hy vọng để đánh bại SHB Đà Nẵng, dù họ phải đá trên sân đối phương. Đấy là việc 3 trụ cột của đội bóng sông Hàn là Quốc Anh, Nguyên Sa và thủ môn Thanh Bình phải làm nhiệm vụ ở ĐT Việt Nam, tại vòng loại Asian Cup vào tối thứ Sáu.

Thế nên, khó có chuyện họ đạt trạng thái sung mãn nhất về mặt thể lực khi quay về đá cho SHB Đà Nẵng tại cúp quốc gia vào thứ Hai (riêng Quốc Anh đã chấn thương). Một khi SHB Đà Nẵng không có lực lượng mạnh nhất, B.Bình Dương với sự bổ sung Philani hoàn toàn có quyền nghĩ đến chuyện đánh bại được đội bóng sông Hàn.

Ở một cặp đấu đáng chú ý khác, Sài Gòn XT sẽ làm khách trên sân Pleiku của HA Gia Lai. Đội bóng của bầu Thụy đang trải qua biến động không nhỏ, khi HLV Trần Tiến Đại quyết định chia tay cương vị GĐĐH.

Ngoài ra, Sài Gòn XT dự vòng 1/8 cúp quốc gia chỉ với 1 ngoại binh là tiền đạo tân binh Emeka (trước đây, đội bóng thành phố có đăng ký thêm Gomez, nhưng Gomez đã chấn thương và nghỉ đến hết mùa).

Đấy là chưa tính đến chuyện Sài Gòn XT vẫn còn 2 ca chấn thương khác liên quan đến 2 tiền vệ trung tâm Tài Em và Nguyễn Rogerio. Thế nên, đội bóng thành phố chắc chắn sẽ có trận đấu đầy khó khăn ở phố núi.

Trên sân Thanh Hóa, chủ nhà Thanh Hóa tiếp đội bóng láng giềng SL Nghệ An, trong một trận cầu được dự báo là nhiều cảm xúc. Còn ở sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T sẽ tiếp Kiên Giang trong một trận đấu mà cơ hội thắng trận nghiêng hẳn về phía đội bóng thủ đô.

Hà Nội T&T dù khởi đầu chưa được hoàn hảo tại V-League (1 thắng, 1 thua), nhưng lực lượng của đội này vẫn được đánh giá hết sức đồng đều, cùng những cá nhân có thể tạo nên khác biệt. Ngược lại, Kiên Giang đang vật lộn với nguy cơ rớt hạng ở V-League.

Nhiệm vụ quan trọng nhất của đội bóng miền Tây Nam bộ là tập trung lực lượng và thể lực để trụ lại sân chơi số 1 của bóng đá Việt Nam, thay vì kéo dài cuộc phiêu lưu ở cúp quốc gia vốn không có lợi cho họ.

Lịch thi đấu vòng 1/8

Ngày 25/3

15h30, sân Quảng Nam: Quảng Nam – V.Hải Phòng

16h00, sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T – Kiên Giang

16h00, sân Pleiku: HA Gia Lai – Sài Gòn XT

16h30, sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng – B.Bình Dương

Ngày 26/3

15h30, sân Đồng Nai: Đồng Nai – Bình Định

15h30, sân Long Xuyên: HV.An Giang – ĐT Long An

16h00, sân Thanh Hóa: Thanh Hóa – SL Nghệ An

17h00, sân Ninh Bình: V.Ninh Bình – Than Quản Ninh
Kim Điền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục