Vòng 15 V-League: Gã khổng lồ đấu “thiếu gia”; HAGL trở lại đường đua

06:28 Thứ sáu 02/09/2022

TinTheThao.com.vnVòng 15 V-League 2022 sẽ chứng kiến nhiều cuộc so tài hấp dẫn và hứa hẹn kịch tính ở cả hai đầu BXH.

1. Gã khổng lồ đấu “thiếu gia”

Màn đọ sức đáng chú ý nhất của vòng 15 có lẽ là trận đấu trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội và Bình Định. Đoàn quân HLV Chun Jae-ho đang cho thấy sức mạnh gần như tuyệt đối với 30 điểm cùng ngôi đầu BXH. Trong khi đó, đội bóng đất võ lại chơi thăng hoa khi giành 3 chiến thắng liên tiếp gần đây và thể hiện tham vọng sẽ cản bước chính đối thủ.

Ở trận lượt đi, dù giành chiến thắng nhưng Hà Nội đã gặp muôn vàn khó khăn trước sức ép nghẹt thở từ đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tấn Trường, đại diện thủ đô chưa chắc ra về với trọn vẹn 3 điểm. Điều này hứa hẹn cho một màn so tài kịch tính tại sân Hàng Đẫy vào 19h15 tối 02/09.

Vòng 15 V-League: Gã khổng lồ đấu “thiếu gia”; HAGL dễ thở - Bóng Đá

Màn tái đấu giữa Hà Nội và Bình Định hứa hẹn sẽ rất căng thẳng. Ảnh: VPF.

2. HAGL trở lại đường đua

Được nghỉ ở vòng 14, đoàn quân HLV Kiatisak Senamuang đang có chuẩn bị kỹ lưỡng cho màn tiếp đón Sài Gòn trên sân Pleiku. Trước đối thủ đang đứng cuối BXH, cơ hội để HAGL giành trọn vẹn 3 điểm và cắt mạch 2 thất bại liên tiếp là hoàn toàn khả thi. Ở trận lượt đi, đoàn quân của bầu Đức đã giành chiến thắng bằng pha lập công duy nhất của Nguyễn Công Phượng.

Tham vọng giành ngôi vương của đội bóng Phố Núi bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi họ đang để Hà Nội bỏ xa trên BXH. Vì vậy, thầy trò Zico Thái không được phép mất quá nhiều điểm trong giai đoạn sắp tới. Ngoài việc giành chiến thắng, HAGL cũng chờ đợi những kết quả có lợi đến từ các đối thủ xếp trên qua đó chính thức trở lại với đường đua vô địch.

Vòng 15 V-League: Gã khổng lồ đấu “thiếu gia”; HAGL dễ thở - Bóng Đá

HAGL sẽ có trận đấu dễ dàng trước Sài Gòn?

3. Cuộc chiến top cuối

CLB TP.HCM sẽ có màn tiếp đón Nam Định trong trận cầu có ý nghĩa quan trọng cho cuộc chiến trụ hạng. Hai đội đều thi đấu kém cỏi trong mùa giải này khi xếp ở vị trí thứ 12 và 11 sau 14 vòng đấu. Bởi vậy, họ đang rất cần điểm để vươn mình lên nhóm an toàn.

Chiến hạm đỏ đã có nhiều thay đổi về nhân sự khi HLV Trương Việt Hoàng nhận lời dẫn dắt đội bóng cùng với đó là sự tái hợp với tiền vệ Lee Nguyễn. Bên kia chiến tuyến, ông Vũ Hồng Việt trở thành tân HLV của đội bóng thành Nam từ vòng 14. Tính chất của một trận đấu ảnh hưởng đến cục diện cuộc đua trụ hạng hứa hẹn sẽ căng thẳng và khó đoán.

4. Văn Lâm tái xuất?

Sau khi cập bến Bình Định ở giai đoạn 2, thủ môn Đặng Văn Lâm đã gặp một chấn thương và không thể ra sân trong các trận vừa qua. Hiện tại, người gác đền sinh năm 1993 vừa phục hồi 100% thể lực để sẵn sàng tái xuất V-League kể từ vòng 15.

Vòng 15 V-League: Gã khổng lồ đấu “thiếu gia”; HAGL dễ thở - Bóng Đá

Thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ tái xuất V-League trong màu áo Bình Đình trận gặp Hà Nội.

Sự có mặt của Văn Lâm hứa hẹn gia tăng sức mạnh nơi hàng phòng ngự của đội chủ sân Quy Nhơn và gây khó khăn cho Hà Nội trong cuộc đối đầu sắp tới. NHM đang chờ đợi trận đấu đầu tiên của thủ môn Việt kiều sau 3 năm vắng bóng.

5. Thuốc thử cho “ngựa ô”

Hải Phòng đang trở lại với hình ảnh của “chú ngựa ô” tại V-League 2022 với 3 chiến thắng liên tiếp gần đây. Đà Nẵng chính là một nạn nhân trong chuỗi thành tích ấn tượng của thầy trò ông Chu Đình Nghiêm. Tuy vậy, chuyến làm khách sắp tới tại Hòa Xuân sẽ không hề dễ dàng bởi sân nhà luôn là điểm tựa của đội bóng sông Hàn.

Trong ngày mà những ngôi sao trẻ như Nguyễn Phi Hoàng hay Phạm Đình Duy chơi thăng hoa, Đà Nẵng hoàn toàn có thể gây khó mọi đối thủ mà thắng lợi trước Hà Nội hay SLNA ở lượt đi là những ví dụ. Họ sẽ trở thành thuốc thử liều cao cho tham vọng bay cao của “ngựa ô” Hải Phòng tại mùa giải năm nay.

Vòng 15 V-League: Gã khổng lồ đấu “thiếu gia”; HAGL dễ thở - Bóng Đá

Lịch thi đấu vòng 15 V-League 2022. Ảnh: VPF.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 05:58 02/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục