Vòng 14 V-League Eximbank 2014: 5 Điểm nhấn của vòng đấu

09:58 Thứ ba 29/04/2014

Kết thúc vòng đấu thứ 14 giải V-League Eximbank 2014, CLB Becamex Bình Dương vươn lên giành lại ngôi đầu với chuỗi trận thắng đầy ấn tượng, bên cạnh đó là sự sa sút đáng báo động của đội quân xứ Nghệ khi lãnh tiếp trận thua thứ 3 ngay tại sân nhà.

1/ B.Bình Dương lên dẫn đầu: Không nằm ngoài dự đoán, đội bóng đất Thủ đã lấy lại ngôi đầu một cách thuyết phục với chiến thắng thứ 6 liên tiếp trong chuỗi 9 trận bất bại. Với một lịch thi đấu khá thuận lợi sắp đến với 2 trận sân nhà liên tiếp, B.Bình Dương còn sẽ giữ ngôi đầu lâu hơn, thậm chí sẽ tạo nên cách biệt so với Thanh Hóa khi 2 đội gặp nhau ở vòng 16.

2/ Đồng Nai đã thua: Sau 5 trận bất bại trong đó có 4 chiến thắng liên tiếp, đội bóng của ông Trần Bình Sự đã chấp nhận thất bại ngay trên sân nhà trước Hải Phòng. Tuy nhiên, đây là trận thua khá đáng tiếc của Đồng Nai khi họ hơn hẳn đối thủ về cơ hội và thế trận.

Trận Đồng Nai - Hải Phòng trọng tài đã phải dùng đến 10 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Ảnh: Nhật Anh

3/ Bạo lực trở lại: Dù tính chất của V-League đã bớt căng thẳng khi nỗi lo rớt hạng không còn ám ảnh nhiều đội thì bạo lực sân cỏ lại được tái hiện tại vòng 14. Trên sân Đồng Nai, Hải Phòng đá như đánh võ đài. Trận này có đến 10 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ cùng sự điều hành có phần kém bãn lĩnh của trọng tài Nguyễn Quốc Hùng. Trận đấu tại Cẩm Phả giữa Quảng Ninh và Thanh Hóa cũng có 9 thẻ vàng còn trận “chung kết ngược” ở Long Xuyên có 8 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.

4/ HV An Giang có trận thắng đầu tiên: Đá 12 trận, đội bóng quê cá mới có niềm vui đầu tiên khi đánh bại đối thủ cạnh tranh trược tiếp ĐTLA trên sân nhà. Điều đáng nói là ĐTLA cũng chỉ mới có 1 chiến thắng, trước chính HV An Giang ở trận cuối lượt đi. Tóm lại, cuộc đua trụ hạng vẫn chỉ xoay quanh 2 đội này.

5/ SLNA tuột dốc: Đội bóng xứ Nghệ vừa nhận trận thua thứ 3 trên sân nhà kể từ đầu giải và cũng là trận thứ 5 liên tiếp đội của ông Nguyễn Hữu Thắng không tìm được niềm vui chiến thắng. Có thể nói, đây là mùa giải kém nhất kể từ khi ông Hữu Thắng về lại quê nhà.
Việt Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục