Vòng 11 V-League: Cuộc đua song mã; Tuyển thủ quốc gia tỏa sáng

06:55 Thứ hai 08/08/2022

TinTheThao.com.vnHAGL và Hà Nội đều giành được chiến thắng ở vòng 11 V-League 2022 qua đó hâm nóng cho cuộc chạm trán hấp dẫn của họ sau đây một tuần.

1. Cuộc đua song mã 

Dù chỉ gặp đội bóng đang đứng cuối BXH là Sài Gòn nhưng đoàn quân HLV Kiatisak Senamuang đã trải qua trận đấu khá vất vả. Phải nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Nguyễn Công Phượng, HAGL mới giành được 3 điểm trọn vẹn. Trong khi đó, Hà Nội cũng có chiến thắng tối thiểu trước Bình Định trên sân Quy Nhơn.

Hà Nội và HAGL đang thể hiện phong độ ấn tượng khi đều có 5 chiến thắng liên tiếp gần đây và dần tạo ra cuộc đua song mã cho ngôi vô địch. Họ sẽ trực tiếp đối đầu nhau ở vòng đấu tới. Đó được dự báo là cuộc chạm trán hấp dẫn và đáng chờ đợi.

Vòng 11 V-League: HAGL hẹn đấu Hà Nội; Tuyển thủ quốc gia lên tiếng - Bóng Đá

HAGL có trận thắng thứ 5 liên tiếp. Ảnh: VPF.

2. Tuyển thủ quốc gia lên tiếng

Trong vòng đấu mà HLV Park Hang-seo đến sân để theo dõi các cuộc đọ sức, một số tuyển thủ quốc gia đã tỏa sáng rực rỡ. Nguyễn Công Phượng không chỉ ghi dấu ấn trong lối chơi mà còn trực tiếp lập công mang về 3 điểm cho HAGL. Đáng nói hơn, đây chỉ mới là ngày trở lại của CP10 sau chấn thương gặp phải ở vòng 6.

Tại Quy Nhơn, Phạm Tuấn Hải thể hiện bản năng sát thủ với pha khống chế và dứt điểm gọn gàng ghi bàn thắng duy nhất giúp Hà Nội đánh bại Bình Định. Thủ môn Bùi Tấn Trường cũng thi đấu ấn tượng với liên tiếp những tình huống cứu thua cho đại diện thủ đô. Chiến lược gia người Hàn Quốc có lẽ đã phần nào an tâm về phong độ của các học trò.

Vòng 11 V-League: HAGL hẹn đấu Hà Nội; Tuyển thủ quốc gia lên tiếng - Bóng Đá

Phạm Tuấn Hải tỏa sáng khi ghi bàn duy nhất giúp Hà Nội đánh bại Bình Định. Ảnh: VPF.

3. Báo động cho nhà vô địch

Viettel lại một lần nữa khiến NHM thất vọng khi thể hiện phong độ kém cỏi trước Bình Dương. Dù được chơi tại Hàng Đẫy nhưng Cơn lốc đỏ lại bất ngờ ngã ngựa trước đối thủ với tỷ số 0-1. Đây đã là trận thua thứ 3 trong 4 vòng đấu gần nhất của Nguyễn Hoàng Đức và các đồng đội.

Với kết quả trên, nhà đương kim vô địch đã tụt xuống vị trí thứ 7 trên BXH. Khả năng tận dụng cơ hội là vấn đề lớn mà đội bóng áo lính đang gặp phải. HLV Bae Ji-won và các cộng sự nên có sự điều chỉnh cần thiết trong các vòng đấu tới.

4. Nghẹt thở chung kết ngược

Màn đọ sức giữa Nam Định và TP.HCM diễn ra nghẹt thở đúng với tính chất của trận chung kết ngược. Bàn thắng ở những phút cuối của Trần Ngọc Sơn đã giúp đội chủ sân Thiên Trường đánh bại đối thủ với tỷ sô 2-1 và giữ lại 3 điểm trọn vẹn. Trước đó, Victor Mansaray đã lập công cho Nam Định còn Ngô Hoàng Thịnh bên Chiến hạm đỏ là người gỡ hòa.

Trận đấu căng thẳng đến mức cầu thủ vào sân thay người Dương Văn Khoa của TP.HCM phải nhận thẻ đỏ sau pha bóp cổ Phạm Mạnh Hùng ở thời gian bù giờ. Một lần nữa, điểm tựa sân nhà đã giúp đoàn quân HLV Nguyễn Văn Sỹ tìm được kết quả có lợi với 8/10 điểm giành được mùa này. Nam Định tạm thời vươn lên vị trí thứ 11 và chiếm ưu thế so với 2 đại diện thành phố mang tên Bác trong cuộc đua trụ hạng.

Vòng 11 V-League: Cuộc đua song mã; Tuyển thủ quốc gia tỏa sáng - Bóng Đá

Nam Định giành chiến thắng quang trọng trước TP.HCM. Ảnh: VPF.

5. Sài Gòn lâm nguy

Sau chiến thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 10, Sài Gòn tiếp tục trình diễn bộ mặt tích cực khi gây không ít khó khăn cho HAGL. Sự có mặt của GĐKT Lê Huỳnh Đức đang tạo ra luồng sinh khí mới cho đại diện thành phố mang tên Bác. Tuy vậy, đoàn quân HLV Phùng Thanh Phương vẫn trắng tay và chưa thể thoát khỏi vị trí cuối trên BXH.

Cùng với việc Nam Định đánh bại TP.HCM trên sân Thiên Trường, cuộc chiến chạy trốn lưỡi hái tử thần của Sài Gòn lại càng khó khăn hơn. Cách biệt đang dần được tạo ra và đội bóng của bầu Bình sẽ phải rất nỗ lực để cải thiện vị trí trong thời gian tới.

Vòng 11 V-League: HAGL hẹn đấu Hà Nội; Tuyển thủ quốc gia lên tiếng - Bóng Đá

Kết quả vòng 11 V-League 2022. Ảnh: VPF.

Vòng 11 V-League: Cuộc đua song mã; Tuyển thủ quốc gia tỏa sáng - Bóng Đá

BXH sau vòng 11 V-League 2022. Ảnh: VPF.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 06:25 08/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục