Vòng 1 V-League 2023: Tân binh tuyên chiến; ĐKVĐ Hà Nội đánh rơi chiến thắng

06:43 Thứ hai 06/02/2023

Vòng 1 V-League 2023 đã diễn ra với 6 cặp đấu hấp dẫn trên khắp các sân cỏ Việt Nam.

1. Tân binh tuyên chiến

Công An Hà Nội (CAHN) chính là đội bóng có màn thể hiện ấn tượng nhất trong ngày mở màn V-League 2023. Với việc bổ sung hàng loạt những cầu thủ chất lượng, đoàn quân HLV Paulo Foiani đã tạo ra một thế trận lấn lướt khi tiếp đón Bình Định trên sân Hàng Đẫy.

Vòng 1 V-League 2023: Tân binh tuyên chiến; - Bóng Đá

Công An Hà Nội khởi đầu V-League ấn tượng. Ảnh: Minh Chiến.

Cú hattrick của Tsoumou Fred cùng 2 bàn thắng đến từ 2 ngoại binh còn lại là Rodrigues Henrique và Jesus Silva Jhon Cley đã giúp CAHN đè bẹp đội bóng đất Võ với tỷ số đậm đà 5-0. Với chiến thắng này, Đoàn Văn Hậu cùng các động đội đã chễm chệ với ngôi đầu BXH và chính thức gửi lời thách thức đến phần còn lại của V-League.

2. ĐKVĐ Hà Nội đánh rơi chiến thắng 

Trận derby thủ đô giữa Viettel và Hà Nội đã diễn ra với một thế trận tương đối giằng co trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Sự thận trọng cộng với việc quá hiểu nhau khiến cho 2 đội không tạo ra được nhiều cơ hội về phía khung thành thủ môn Bùi Tấn Trường và Phạm Văn Phong. Để rồi, 45 phút đầu tiên khép lại với kết quả hòa 0-0.

Vòng 1 V-League 2023: Tân binh tuyên chiến; - Bóng Đá

Hà Nội hòa Viettel trong trận derby thủ đô. Ảnh: Trương Hiếu, Bảo Ngọc.

Bước sang hiệp 2, thế trận đã trở nên cởi mở hơn. Đến phút 68, cầu thủ vào sân thay người Phạm Tuấn Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Nguyễn Văn Quyết đáng bại thủ môn Phạm Văn Phong mở tỷ số. Những tưởng chiến thắng đã thuộc về đoàn quân HLV Bozidar Bandovic thì ở những phút cuối trận, Trần Danh Trung đã bật cao đánh đầu mang về bàn gỡ hòa. ĐKVĐ Hà Nội đáng rơi 3 điểm đáng tiếc.

3. HAGL khởi đầu tốt

Dù đã trải qua nhiều biến động với sự ra đi của hàng loạt các trụ cột trước mùa giải mới nhưng HAGL cũng đã có khởi đầu chấp nhận được trong cuộc tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà. Dẫu lực lượng gồm nhiều cầu thủ trẻ nhưng dưới sự dìu dắt của những nhân tố giàu kinh nghiệm như Trần Minh Vương hay Nguyễn Tuấn Anh, đội bóng Phố Núi đã chơi khá tốt với nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành đối thủ.

Vòng 1 V-League 2023: Tân binh tuyên chiến; - Bóng Đá

HAGL tìm được điểm đầu tiên tại V-League 2023. Ảnh: Quang Thịnh.

Tuy vậy, bàn thắng đã không đến trên sân Pleiku và 2 đội đành hài lòng với kết quả hòa 0-0. Dẫu sau, đây được xem là tỷ số chấp nhận được với đoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang. Nó có thể sẽ giúp các cầu thủ trẻ HAGL tự tin hơn trong hành trình phía trước.

4. Khởi đầu khó khăn

"Khởi đầu khó khăn" là cụm từ có thể được sử dụng để nói về Hải Phòng ở vòng đấu đầu tiên. Sau thất bại trước Hà Nội tại Siêu cúp Quốc gia, đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm đã có một trận đấu đầy vất vả và chỉ may mắn thoát thua trước Bình Dương. Sự ra đi của Rimario Gordon và Moses Oloya rõ ràng ảnh hưởng lớn đến đội bóng đất Cảng. Nó đang báo hiệu một mùa giải giông bão phía trước với Nguyễn Hải Huy cùng các đồng đội. 

Bên cạnh đó, Khánh Hòa cũng có nguy cơ sẽ sớm rơi vào nhóm cạnh tranh suất trụ hạng bởi tân binh của V-League sở hữu lực lượng không mạnh mà trận thua ngay trên sân nhà trước Thanh Hóa chứng minh điều đó.

Một CLB khác vốn không được đánh giá quá cao là TP.HCM cũng đã để thua ở ngày mở màn. Dù chỉ nhận thất bại ở phút bù giờ trước Nam Định nhưng diễn biến trên sân cũng chỉ ra những hạn chế của Chiến hạm đỏ. Trong khi đó, dù để thua 0-5 trước Công An Hà Nội nhưng Bình Định vẫn còn nhiều cá nhân tốt trong đội hình và đội bóng đất Võ hứa hẹn sẽ vươn lên ở các vòng đấu kế tiếp.

Vòng 1 V-League 2023: Tân binh tuyên chiến; ĐKVĐ Hà Nội đánh rơi chiến thắng - Bóng Đá

 Kết quả các trận đấu vòng 1 V-League 2023. Ảnh: VPF.

Vòng 1 V-League 2023: Tân binh tuyên chiến; ĐKVĐ Hà Nội đánh rơi chiến thắng - Bóng Đá

BXH sau vòng 1 V-League 2023. Ảnh: VPF.

Hữu Danh | 05:45 06/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục