Volkswagen phát triển xe thể thao siêu nhẹ

10:24 Thứ sáu 12/07/2013

Chiếc xe thể thao siêu nhẹ của Volkswagen được phát triển trên nền tảng chiếc xe siêu tiết kiệm nhiên liệu XL1.

Đây không phải lần đầu tiên những thông tin về chiếc xe thể thao siêu xe XR1, trong đó chiếc xe có sử dụng chung nền tảng khung gầm với chiếc xe siêu tiết kiệm nhiên liệu Volkswagen XL1 Hybrid, nhưng loại bỏ một số yếu tố tiết kiệm nhiên liệu. Chiếc xe thể thao mới có thể được trang bị động cơ xăng 2.0 lít, có nguồn gốc từ động cơ trên Golf GTI, hoặc một phiên bản động cơ tăng áp khác.

Theo Tạp chí CAR, Volkswagen XR1 có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian dưới 4.6 giây. Điều này hoàn toàn có tính khả thi nếu chiếc xe thể thao của Volkswagen có độ bám đường tốt và có trọng lượng dưới mức 850 kg.

Tuy nhiên, việc Volkswagen quan tâm đến việc tối ưu hóa nhiên liệu cũng vẫn được cân nhắc, nếu chiếc xe không chỉ dừng ở ý tưởng, Volkswagen XR1 sẽ là một chiếc xe thể thao rất tiết kiệm nhiên liệu. Theo Tạp chí CAR, mục tiêu của Volkswagen là tạo ra một chiếc xe có lượng nhiên liệu tiêu thụ dưới 4.0 lít, nhưng chiếc xe thể thao đó vẫn phải có tốc độ otois đa khoảng 300 km/h, cùng khả năng tăng tốc và khả năng vận hành ấn tượng.

Khả năng xử lý của Volkswagen XR1 cũng rất vượt trội, với động cơ đặt giữa và kết cấu khung gầm bằng sợi carbon trọng lượng nhẹ, trọng tâm của chiếc xe sẽ rất thấp và nhờ đó chiếc xe sẽ ổn định hơn khi vận hành ở tốc độ cao. Ngoài ra, Volkswagen XR1 cũng sẽ có thiết kế khí động lực học tối ưu hơn, lốp xe và thân xe rộng hơn so với Volkswagen XL1.

Cuối cùng, mức giá dự kiến được đưa ra cho Volkswagen XR1 trong tương lai vào khoảng 40.000 Bảng – tương đương khoảng 46.150 Euro hay khoảng 60.000 USD.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục