Volkswagen Phaeton thế hệ mới sẽ trở lại Mỹ

09:44 Thứ sáu 19/07/2013

Triển lãm Detroit 2014 có thể là nơi Volkswagen chọn để trình làng mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Phaeton thế hệ mới.

Volkswagen Phaeton có thể được đưa trở lại thị trường Mỹ, thông tin này được đích thân Giám đốc điều hành của Volkswagen cho biết khi tuyên bố hãng cần một chiếc xe đẳng cấp tại Mỹ. Theo một báo cáo từ Bloomberg, một chiếc Phaeton hoàn toàn mới có thể được ra mắt vào tháng 1 năm 2014 tại Detroit Auto Show 2013, đánh dấu sự trở lại của chiếc sedan hàng đầu này sau bảy năm vắng mặt tại thị trường Mỹ do doanh số yếu kém.

Giống như trước đây, Phaeton sẽ đóng vai trò là một chiếc xe cao cấp và sẽ bổ sung dòng sản phẩm của Volkswagen tại Mỹ. “Một thương hiệu lớn như Volkswagen cần một dự án có thể thu hút sự chú ý trong phân khúc cao cấp,” Giám đốc điều hành Volkswagen Martin Winterkorn tiết lộ với tờ Bloomberg. Trước đó cũng trên tờ báo danh tiếng này, vị Giám đốc điều hành của Volkswagen đã xác nhận Phaeton sẽ trở lại Mỹ.

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2002, Volkswagen Phaeton đã có hai lần thay đổi diện mạo vào năm 2007 và 2010. Chiếc xe đã không đạt được thành công giống như kỳ vọng của Volkswagen, trong năm 2012 doanh số toàn cầu của Phaeton chỉ bằng một nửa con số mục tiêu của Volkswagen.

Sự trở lại với thị trường Mỹ của Volkswagen Phaeton nằm trong kế hoạch đầu tư 15 tỷ USD trong vòng 3 năm tới của Tập đoàn Volkswagen, và tăng cường doanh thu từ thị trường Mỹ.

Tại Detroit Auto Show 2014, Volkswagen có thể sẽ trình làng chiếc Phaeton thế hệ mới nhằm kiểm tra phản ứng của khách hàng trước khi mang chiếc sedan hạng sang cỡ lớn này đến Mỹ. Theo những thông tin từ nội bộ Volkswagen, Phaeton sẽ chia sẻ nền tảng khung gầm với Audi A8.

Volkswagen sẽ cần có những chiến lược mới với dòng xe Phaeton khi trở lại Mỹ. Thế hệ đầu tiên của dòng xe này đã không thể thành công tại Mỹ một phần bởi mức giá của chiếc xe được cho là quá cao.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục