Với Sancho, Ten Hag giúp Man Utd tạo hình hài mới

11:46 Thứ sáu 03/02/2023

TinTheThao.com.vnSự trở lại của Jadon Sancho giúp Erik ten Hag có thêm ý tưởng phát triển Manchester United.

 

Với việc Christian Eriksen phải nghỉ thi đấu đến cuối tháng 4, Manchester United chỉ còn 3 tiền vệ trung tâm khỏe mạnh trước trận bán kết lượt về Carabao Cup. Casemiro, Fred và Bruno Fernandes thi đấu vì không còn ai khác.

Nhưng các giải pháp đang xuất hiện. Trên khán đài là Marcel Sabitzer, một sự bổ sung thông minh trong ngày hạn chót được mượn từ Bayern Munich đến hết mùa giải. Sau đó, Jadon Sancho tái xuất lần đầu tiên kể từ tháng 10.

Erik ten Hag cho thấy rõ ý đồ thử nghiệm để hướng đến sự đa dạng trong cách lựa chọn khi xếp Sancho đá trung tâm và đẩy Bruno Fernandes sang cánh phải. Ngoài ra, Victor Lindelof vào sân thay Casemiro và thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Manchester United can get new midfield option with Jadon Sancho role change - Bóng Đá

 Sancho được xếp đá số 10 trong ngày tái xuất.

Lindelof đã chơi hơn 20 trận ở vị trí tiền vệ phòng ngự cho Benfica B. Ngôi sao Thụy Điển cũng nhiều lần đảm nhận vai trò tương tự ở đội 1 Benfica. Khi tập luyện tại Carrington, anh từng được dịp đá tiền vệ phòng ngự và cho thấy bản thân là một lựa chọn đáng tin cậy. Tuy nhiên, nhiều khả năng Lindelof chỉ được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp như khi Casemiro cần nghỉ ngơi. Anh khác trường hợp của Sancho, cái tên có thể trở thành một phương án thường xuyên hơn ở vị trí số 10.

Giải thích về sự thay đổi dành cho Sancho, Ten Hag cho biết ông cảm thấy việc sử dụng Bruno thay Antony ở cánh phải có thể khiến hàng phòng ngự bối rối, nhưng cũng thảo luận về sự cơ động giữa Sancho và Anthony Martial khi họ cùng nhau xuất hiện tại trung lộ.

Giống như Lindelof ở vị trí số 6, đây không phải trải nghiệm mới với Sancho. Tại Borussia Dortmund, cựu cầu thủ Man City từng chơi 20 trận ở vị trí số 10 và anh đóng góp 6 bàn cùng 5 kiến tạo. Ở mùa giải cuối cùng Dortmund, Sancho phần lớn đảm nhận vai trò đó.

Đó chắc chắn là một lựa chọn cho Ten Hag trong bối cảnh Marcus Rashford và Antony mang đến sự cạnh tranh bên hành lang cánh. Thay vào đó cũng có sự uy hiếp đáng chú ý khi đẩy Fernandes sang cánh phải, điều khiến hàng phòng ngự đối thủ gặp vấn đề mới.

Thậm chí, Bruno có thể được xếp đá thấp hơn đôi chút. Anh có thể lấp đầy vai trò của Eriksen, thỉnh thoảng hỗ trợ Casemiro nhưng nhìn chung sẽ chơi ở vị trí số 8. Bruno bây giờ chắc chắn là một tiền vệ toàn diện hơn so với hồi tháng 1 năm 2020 và anh ấy đang phát triển mạnh mẽ dưới thời Ten Hag.

Manchester United can get new midfield option with Jadon Sancho role change - Bóng Đá

 Sancho và Bruno thay đổi vị trí giúp Ten Hag có thêm lựa chọn.

Sancho và Bruno cũng mang đến hai phong cách chơi bóng khác nhau trong vai trò tiền vệ tấn công đó. Nếu Bruno luôn tìm kiếm những đường chuyền trực diện, thì Sancho thiên về rê bóng và chạy chỗ lẫn khai thông hàng phòng ngự bằng cách vượt qua các cầu thủ đối phương. Giống như việc Bruno đổi chỗ với Antony, nó mang đến cho Ten Hag những lựa chọn khác nhau để làm rối loạn hàng phòng ngự.

Với giải pháp Sancho đá số 10, Ten Hag rõ ràng sở hữu nhiều cách sắp xếp khi Man Utd còn chinh chiến cả 4 mặt trận. Điều này tốt cho đội bóng bởi Quỷ đỏ vốn dĩ không cần móc hầu bao khủng để cải thiện chiều sâu nhân sự.

Lữ Phong | 11:16 03/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục