Với Sabitzer, MU không cần tơ tưởng về De Jong

16:52 Thứ sáu 07/04/2023

Erik ten Hag muốn Man United mua đứt Marcel Sabitzer từ Bayern Munich. Một bằng chứng cho thấy tiền vệ người Áo rất phù hợp trong công cuộc xây dựng lại "Quỷ đỏ".

Những điều chỉnh chiến thuật của HLV chỉ phát huy sự hiệu quả nếu có con người phù hợp để vận hành. Trong chiến thắng 1-0 trước Brentford ở trận đá bù vòng 25 Premier League hôm 6/4, Marcus Rashford tỏa sáng với pha dứt điểm cận thành, nhưng công đầu thuộc về Sabitzer, người đánh đầu kiến tạo cho số 10 dứt điểm. Ở trận đấu này, Sabitzer được chơi như "số 10".

Giá trị của Sabitzer

Một ngày sau chiến thắng trên sân Old Trafford, 90min đưa tin HLV Ten Hag có quyết định cho Sabitzer, muốn tiếp tục có sự phục vụ của tiền vệ người Áo. Không hề có sự vội vàng nào, chiến lược gia người Hà Lan biết mình đang làm gì. Ông hiểu rõ giá trị Sabitzer mang tới cho tuyến giữa.

Suốt hè 2022, Frenkie de Jong trở thành cái tên liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Nhưng sau cùng, không có phi vụ nào được kích hoạt từ Manchester. De Jong chưa bao giờ mong muốn rời Barca, không coi Manchester United là điểm đến lý tưởng, để rồi mọi thứ đi vào ngõ cụt.

Nhưng lúc này, MU không cần phải tiếc nuối hay tơ tưởng về De Jong. Họ đã có Sabitzer, cầu thủ đa năng và đáp ứng được toan tính chiến thuật của Ten Hag. Những gì "Quỷ đỏ" cần là sớm đàm phán với Bayern để mua đứt tiền vệ vào hè 2023. Ở sân Allianz Arena, Sabitzer được cho là không còn chỗ đứng.

 - Bóng Đá

 Sabitzer nhanh chóng thích nghi với môi trường bóng đá Anh. Ảnh: Reuters.

Khác De Jong, Sabitzer mang tới cho MU nhiều giá trị. Anh chơi được ở những vị trí khác nhau, từ chạy cánh phải đến di chuyển vào trung tâm. Khi cần, tiền vệ người Áo có thể được đẩy sang trái hoặc nhô cao sau trung phong cắm. Sabitzer từng cho thấy sự đa năng khi còn chơi cho RB Leipzig.

135 lần đá trong vai trò cầu thủ chạy cánh phải, 90 lần chơi ở trung tâm, 57 lần đá như tiền vệ trái và 49 lần được xếp ngay sau tiền đạo là những thống kê cho thấy Sabitzer thuộc nhóm "đá ở đâu cũng được" trên hàng tiền vệ. Với Sabitzer, MU có hơn cả một tiền vệ chất lượng.

Trong trận gặp Brentford, HLV Ten Hag sửa sai chiến thuật so với trận thua Newcastle bằng cách đẩy Sabitzer lên đá ngay sau tiền đạo cắm Rashford, kéo Bruno Fernandes lùi sâu ở tuyến giữa. Lập tức, tiền vệ người Áo đáp lại sự tin tưởng bằng chất lượng trong cách chơi.

Khả năng di chuyển không bóng của Sabitzer khiến hàng thủ Brentford bận rộn hơn. Họ giờ không chỉ có mỗi sự tập trung cho Rashford, mà thêm cả tiền vệ người Áo. Trên sân Old Trafford, Sabitzer chơi như "số 10", người mang tới sự sáng tạo trong những đợt tấn công.

Rashford ghi bàn mang về 3 điểm cho MU, nhưng Sabitzer lại được giới chuyên môn và người hâm mộ khen ngợi nhiều. Cựu danh thủ Ian Wright thốt lên: "Sabitzer chơi quá hay. Cậu ấy có pha kiến tạo (cho Rashford ghi bàn - PV) cũng như thực hiện nhiều pha di chuyển không bóng thông minh".

Ông Ian Wright còn cho rằng chính Sabitzer tự biến Old Trafford thành sân khấu riêng với thứ bóng đá chất lượng. Tiền vệ này còn gợi mở cho HLV Ten Hag ý tưởng mới trong cách triển khai bóng tấn công. Trong bối cảnh Bruno Fernandes bị bắt bài, Sabitzer có thể thay thế, sắm vai nhạc trưởng.

Thậm chí, với Sabitzer trên sân, MU có thêm mối đe dọa mới lên khung thành đối thủ. Đó là người có khả năng ghi bàn lẫn sáng tạo. Một chân sút xa tiềm năng. Cầu thủ sẵn sàng phá vỡ thế bế tắc bằng những cú dứt điểm ngoài vùng cấm, điều Sabitzer thường xuyên làm khi còn chơi tại Bundesliga.

"Tôi nghĩ rằng Sabitzer chơi hay hơn khi được đá nhô cao, ngay sau tiền đạo. Gặp Brentford là trận đấu hay nhất của tiền vệ này tới nay", người hâm mộ bình luận. "Erik ten Hag biết mình đang làm gì. Những điều chỉnh của ông ấy (về chiến thuật) được cầu thủ vận hành rất tốt", tài khoản khác chia sẻ.

Nhân tố phù hợp với MU

Cuối tuần rồi, trong thất bại 0-2 của MU trước Newcastle, Sabitzer được HLV Ten Hag bố trí chơi lùi sâu như tiền vệ phòng ngự. Toan tính này thất bại. Tiền vệ người Áo không đủ sức mạnh để trở thành "máy quét" ở giữa sân. Thực tế là anh chưa bao giờ được xem là cầu thủ giỏi việc phòng ngự.

Trong bóng đá, điều quan trọng với HLV là nhìn ra phẩm chất của cầu thủ và để họ chơi ở vị trí phù hợp, nơi bản thân bùng nổ nhất. Ten Hag sửa chữa sai lầm (với Sabitzer - PV) trong trận gặp Brentford, đối thủ không dễ chịu ở Premier League mùa này. Sau cùng, ông thầy người Hà Lan đã thành công.

 - Bóng Đá

 Sabitzer giờ là nhân tố MU cần, không phải De Jong. Ảnh: Reuters.

Trên M.E.N, nhà báo Daniel Murphy tin rằng Sabitzer mở nút thắt chuyển nhượng cho MU. Lúc này, đội bóng cần những người phù hợp với triết lý của HLV Ten Hag. Trong đó, Sabitzer là nhân tố phù hợp cho CLB. Đã tới lúc MU thôi bị ám ảnh bởi việc có chữ ký của Frenkie de Jong.

MU cần sớm mua đứt Sabitzer, dù cho họ có mang về sân Old Trafford tiền vệ đẳng cấp khác hay không. Việc chiêu mộ tiền vệ người Áo cũng giúp HLV Ten Hag có nhiều thời gian để giải quyết bài toán chuyển nhượng. Khi ấy, ông thầy người Hà Lan sẽ có nhiều thời gian để mua tiền đạo và hậu vệ cánh.

Cuối tháng 2, người đại diện Roger Wittmann của Sabitzer tiết lộ thân chủ cảm thấy rất hạnh phúc tại Anh. Ông nói: "Ở Manchester, chúng ta lại được thấy Marce trong phiên bản Leipzig. Tôi rất mừng cho cậu ấy. Điều gì sẽ xảy ra trong hè này ư? Thời gian sẽ trả lời cho câu hỏi đó".

Với MU, không có được chữ ký của De Jong chẳng phải thất bại to lớn. Giờ đây, Sabitzer mới là mảnh ghép đáng để "Quỷ đỏ" dồn toàn sức để chiêu mộ.

Nguồn: Zing.vn
Di Cầm | 15:50 07/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục