Với Ronaldo và một điều kiện, Man Utd có thể mơ đến Champions League

13:19 Thứ ba 14/12/2021

TinTheThao.com.vnNhững đội bóng sở hữu Ronaldo luôn có quyền mơ về Champions League. Song khi chân sút này đã 36 tuổi, Man Utd cần có thêm một điều kiện nữa để hiện thực hóa mục tiêu.

Không quá khi gọi Cristiano Ronaldo là "Quý ngài Champions League". Anh đã 5 lần đăng quang ở Champions League (1 với Man Utd và 4 với Real Madrid) và đang là chân sút ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử giải đấu (140 bàn).

Với Ronaldo và một điều kiện, Man Utd có thể mơ đến Champions League - Bóng Đá

 Ronaldo là điểm tựa của Man Utd ở sân chơi Champions League.

Thậm chí, ở mùa giải này, Ronaldo cũng bỏ túi 5 bàn sau 5 trận vòng bảng. Người ta tính, nếu không có những bàn thắng vào những phút cuối trước Villarreal hay Atalanta, Quỷ đỏ đã bị loại ngay từ vòng bảng. Và rõ ràng NHM Quỷ đỏ có quyền mơ mộng rằng Ronaldo sẽ tiếp tục ghi bàn vào lưới Atletico Madrid như thói quen của anh trong quá khứ (Ronaldo nổ súng 25 lần trước Atletico) và giúp Quỷ đỏ vượt qua vòng 1/16.

Tuy nhiên, vẫn có những điều kiện để Ronaldo liên tục tỏa sáng trong thời gian tới bởi anh đã bước đến tuổi 36, cái tuổi mà nhiều cầu thủ xưa nay đã giải nghệ. Như thường lệ, chấn thương là thứ mà các cầu thủ chuyên nghiệp lớn tuổi sợ nhất. Sau Giáng sinh, Premier League sẽ bước vào giai đoạn khốc liệt nhất, nơi mà các đội bóng phải thi đấu với mật độ 2-3 ngày/trận và nó buộc chiến lược gia người Đức phải thận trọng.

Với một người yêu thích áp sát tầm cao như Ralf Rangnick, ông nên có những tính toán khác cho Ronaldo. Cầu thủ này không thể vừa ghi bàn vừa chạy hùng hục suốt 90 phút. Một con báo săn mồi giỏi không bao giờ chạy suốt cả ngày trời chỉ để đuổi theo con mồi mà phần lớn thời gian nó dùng để tích lũy năng lượng và quan sát. Chỉ khi thực sự thấy thời cơ đến, nó mới dùng hết sức để theo đuổi mục tiêu.

Với Ronaldo và một điều kiện, Man Utd có thể mơ đến Champions League - Bóng Đá

 Ronaldo là người Rangnick rất cần ở mặt trận Champions League. 

Tương tự như vậy, không khó hiểu khi tiền đạo người Bồ chỉ có được 11 pha gây áp lực lên cầu thủ Norwich. Con số đó không là gì so với Fred, 33 lần hay Bruno Fernandes, 21 lần. Nhưng đổi lại, anh có năng lượng để tạo ra quả phạt đền cho đội nhà trong những phút cuối và bàn thắng sau đó đến như một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Ronaldo. 

Có thể trong tháng Giêng tới, Rangnick nên bổ sung thêm một tiền vệ trung tâm xuất sắc để chia sẻ nhiệm vụ kéo bóng với những cầu thủ như Fred hay Scott McTominay. Quỷ đỏ bất bại từ khi Rangnick lên nắm quyền nhưng họ vẫn chưa tạo ra được sự áp đảo về mặt thế trận lên các đối thủ. Nếu luân chuyển bóng tốt hơn, những người giỏi chớp thời cơ như Ronaldo sẽ có nhiều hơn những khoảng trống để tận dụng. Đây là cách mà Real Madrid đã làm để tạo ra sân diễn cho siêu sao sinh năm 1985 trong quá khứ. 

Rangnick trên sân tập M.U:

 
Ngọa Long | 12:49 14/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục