Với Ralf Rangnick, Man Utd sẽ chơi như thế nào?

09:49 Thứ bảy 04/12/2021

TinTheThao.com.vnSự xuất hiện của Ralf Rangnick hứa hẹn sẽ thay đổi hoàn toàn bộ mặt của đội chủ sân Old Trafford thời gian tới.

Man Utd thu về những kết quả tốt thời gian gần đây. Dưới sự chỉ đạo của Michael Carrick, Man Utd lần lượt thắng Villarreal, Arsenal và có trận hòa trước Chelsea. Tuy nhiên, một chương mới đã mở ra dành cho Quỷ đỏ.

Từ trận đấu tới, Ralf Rangnick chính thức dẫn dắt Man Utd. Với chiến lược gia người Đức, một loạt sự thay đổi sẽ xuất hiện. Lối chơi của Man Utd sẽ được định hình một cách rõ ràng nhất.

Liệu gegenpressing có đất diễn ở Old Trafford?

Với Ralf Rangnick, Man Utd sẽ chơi như thế nào? - Bóng Đá

 Rangnick hứa hẹn mang tới nhiều thay đổi.

Gegenpressing là lối đá dựa trên cường độ cao và đòi hỏi những cầu thủ có thể lực và sự bền bỉ - cũng như những cầu thủ có thể đưa ra quyết định nhanh chóng khi giành lại bóng (Roberto Firmino là ví dụ điển hình nhất).

Jadon Sancho và Donny van de Beek là hai cầu thủ dễ dàng thích nghi với lối đá mà Rangnick áp dụng. Lý do là họ đã trải qua những năm tháng thi đấu tại Borussia Dortmund và Ajax - 2 câu lạc bộ được xây dựng trên triết lý này.

Marcus Rashford, Bruno Fernandes, Mason Greenwood, Jesse Lingard và Edinson Cavani đều là những tiền đạo năng nổ, có thể lực tốt. Họ sẽ phù hợp tự nhiên khi được bố trí ở phía trên.

Ở hàng tiền vệ, Fred và Scott McTominay là những cầu thủ gầy gò nhưng có sức bền tốt và Rangnick sẽ chỉ bảo thêm cho cặp đôi này cách phát triển mạnh mẽ trong hệ thống gegenpressing.

Trong khi đó, vị trí của Nemanja Matic, Paul Pogba và Cristiano Ronaldo có thể gặp nguy hiểm.

Đội hình nào của Man Utd dưới thời Rangnick?

Với Ralf Rangnick, Man Utd sẽ chơi như thế nào? - Bóng Đá

 Đội hình khả dĩ của Man Utd khi Rangnick xuất hiện.

HLV 63 tuổi sử dụng rất nhiều đội hình, nhưng phổ biến nhất là hệ thống 4-2-2-2. Trong hệ thống này, 2 tiền vệ box-to-box linh hoạt di chuyển rộng phía sau 2 tiền vệ tấn công - nhưng lưu ý, đây không phải là những tiền vệ chạy cánh.

Cả 4 tiền vệ đều cần phải di chuyển thông minh về mặt chiến thuật. Hệ thống này sẽ phù hợp nhất với Fred và Van de Beek được bố trí phía sau Fernandes và Sancho. 

Đội hình cũng yêu cầu những hậu vệ cánh sở hữu bản năng tấn công để xây dựng chiều rộng cho toàn đội và nên nhớ rằng, Man Utd đã chơi khá kém về mặt này từ đầu mùa.

Dù vậy, chắc chắn Rangnick cần có thời gian và Man Utd sẽ không thay đổi lập tức trong một sớm, một chiều.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

  
Tiểu Lam | 08:51 04/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục