Với Pogba, Rangnick sẽ có sơ đồ kim cương?

22:29 Thứ hai 24/01/2022 | 1

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Pháp đã bình phục chấn thương và nhiều khả năng sẽ trở lại thi đấu vào đầu tháng 2.

 

Rangnick cập nhật tình hình của Pogba

Pogba không thi đấu cho Man Utd từ tháng 11 vì dính chấn thương đùi. Hiện tại ngôi sao 28 tuổi đã bình phục và có thể tập luyện cùng các đồng đội. Nhiều khả năng số 6 sẽ có trận đầu tiên dưới thời HLV Ralf Rangnick vào đầu tháng 2 tới.

Rangnick hiện đã chuyển sang sơ đồ 4-3-3 sau rất nhiều thử nghiệm ở những trận đầu tiên dẫn đắt Man Utd. Điều này cho thấy HLV người Đức đã tìm thấy một hệ thống ổn định với Scott McTominay là người chơi thấp nhất trong ba tiền vệ, Fred và Bruno Fernandes đều đóng vai trò box-to-box.

 - Bóng Đá

 Pogba đã hoàn toàn bình phục.

Cả 3 cái tên này đều đang gây ấn tượng mạnh mẽ, loại bất kỳ ai trong số họ vào thời điểm này là bất hợp lý. Bruno Fernandes đã đóng góp 18 bàn thắng trong mùa giải này, 7 bàn thắng và 11 pha kiến tạo, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Ngôi sao người Bồ Đào Nha gặp một chút khó khăn khi Rangnick mới đến. Nhưng với tài năng của mình, số 18 đã vượt qua tất cả và tiếp tục trở thành niềm cảm hứng trong lối chơi tấn công của Quỷ đỏ.

Fred dẫn đầu CLB về số pha tắc bóng thành công ở mùa giải này (29). Tiền vệ người Brazil cũng dẫn đầu về số lần đánh chặn (32). Trên mặt trận tấn công, Fred cho thấy sự tiến bộ vượt bậc khi 9 trận ra sân gần nhất, anh có 4 kiến tạo, 1 bàn thắng và kiếm về 1 quả phạt đền. Ngôi sao 28l đang trình diễn phong độ chói sáng ở khâu tấn công lẫn phòng ngự, cho thấy anh thích ứng tốt với hệ thống mà Rangnick xây dựng cho Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

Rangnick sẽ sử dụng Pogba như thế nào? 

McTominay là chốt chặn đáng tin cậy bằng màn trình diễn giàu năng lượng. Không chỉ làm nhiệm vụ ngăn chặn các đợt lên bóng của đối thủ, tiền vệ người Scotland còn sẵn sàng lao lên hỗ trợ tấn công và tung đòn kết liễu khi có cơ hội.

Không phải loại trừ 1 trong 3 tiền vệ hiện tại, mà không "phung phí" Pogba, Rangnick hoàn toàn có thể tính sử dụng sơ đồ 4-4-2 kim cương. McTominay đá thấp nhất, Fred sắm vai trò tiền vệ trung tâm lệch phải, đối diện là Pogba. Bruno sẽ chơi ở đỉnh kim cương, tập trung vào mặt trận tấn công. Với hệ thống này, Edinson Cavani - Cristiano Ronaldo có cơ hội sát cánh cùng nhau.

Hạn chế của sơ đồ 4-4-2 kim cương là Man Utd sẽ chơi với đội hình hẹp. Tuy nhiên lúc này các tiền vệ sẽ có cơ hội phát huy hết điểm mạnh của họ.

Rangnick sẽ có thêm thời gian để sắp xếp và đưa ra sự lựa chọn khi Ngoại hạng Anh tạm nghỉ 2 tuần. Nhưng đây sẽ là thách thức khó khăn với HLV người Đức, bởi mùa giải đang bước vào giai đoạn căng thẳng, 1 quyết định sai lầm sẽ khiến họ phải trả giá.

Endo | 17:16 24/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục