Với Morata và Azpilicueta, Xavi đang muốn TBN hóa Barca

23:10 Thứ ba 25/01/2022

TinTheThao.com.vnNhững mục tiêu của Barcelona trên TTCN trong thời gian gần đây chỉ rõ ý đồ mà Xavi Hernandez muốn thực hiện tại CLB.

 

Video Xavi ghi bàn cho Barca

Trở lại Barcelona, Xavi Hernandez có nhiều việc cần làm để đưa Barca trở lại đỉnh cao. Màn trình diễn trên sân và kết quả của đội chủ sân Nou Camp chưa thực sự thỏa mãn NHM nhưng Xavi bắt đầu tạo ra động thái quan trọng nhằm phục hưng Barca. Điều đó dễ thấy nhất thông qua những thương vụ mà Blaugrana quan tâm trên TTCN.

Ở phiên chợ mùa đông này, Barca đã chiêu mộ thành công Ferran Torres, một sao trẻ sinh năm 2000 mang quốc tịch TBN. Ngoài ra, Barca còn dành sự tập trung cho Alvaro Morata của Juventus. Với việc Juventus chuẩn bị chiêu mộ thành công Dusan Vlahovic, Morata có thể cập bến Nou Camp. Truyền thông đưa tin chân sút TBN hứng thú với việc khoác áo Barca. 

Xavi hướng đến công cuộc TBN hóa Barcelona - Bóng Đá

 Azpilicueta và Morata có thể đến Barca.

Chưa dừng lại ở đó, Barca đồng thời được cho tiến sát đến việc giành chữ ký của Cesar Azpilicueta. Azpilicueta sẽ hết hạn hợp đồng với Chelsea vào mùa hè 2022 và anh sẽ đến Barca theo dạng chuyển nhượng tự do. 

Rõ ràng, kế hoạch chuyển nhượng của Xavi là muốn TBN hóa Barca. Cựu HLV Al Sadd đang muốn biến Nou Camp thành sân chơi của những cầu thủ quốc nội và xây dựng đội bóng nhờ vào nguồn cảm hứng đó. 

Thực vậy, trong trường hợp Barca hoàn tất hai thương vụ Morata và Azpilicueta, Xavi có thể sắp xếp một đội hình gồm những cầu thủ TBN. Ngoại trừ việc Marc-Andre Ter Stegen bắt chính trong khung gỗ, các vị trí còn lại có thể sử dụng cầu thủ quốc nội.

Eric Garcia - Gerard Pique ở trung tâm hàng phòng ngự sát cánh cùng Jordi Alba và Azpilicueta tạo thành bộ tứ vệ. Sergio Busquets đá trụ bên cạnh 2 tài năng trẻ là Gavi và Pedri. Đây là những sự lựa chọn khả dĩ nhất ở khu trung tuyến cùng phương án dự phòng Nico Gonzalez. Với dàn tiền vệ này, Barca có lý do để chia tay Frenkie de Jong.

Trên hàng công, chẳng cần những người Hà Lan như Memphis Depay hay Luuk de Jong, bộ ba Ansu Fati - Alvaro Morata - Ferran Torres đủ khả năng mang lại sự sát thương.

Xavi hướng đến công cuộc TBN hóa Barcelona - Bóng Đá

 Xavi muốn TBN hóa Barca.

Trên lý thuyết, sơ đồ 4-3-3 với ngần ấy con người tại quê nhà là một đội hình đầy hứa hẹn. Xavi có thể không thể tái hiện hình ảnh tiki-taka nhưng ông vẫn sẽ gây ấn tượng và tạo dấu ấn nhờ vào sự thay đổi TBN hóa như vậy.

Vấn đề là thời gian và một khi mọi thứ vào guồng, Barca của Xavi rất đáng xem.

Lữ Phong | 22:12 25/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục