Với Jadon Sancho, M.U có 5 sự lựa chọn để sắp xếp đội hình

11:05 Thứ sáu 25/06/2021 | 2

TinTheThao.com.vnSự xuất hiện của Jadon Sancho cho phép HLV Ole Gunnar Solskjaer có thêm nhiều sự lựa chọn sắp xếp đội hình cho Quỷ đỏ.

4-2-3-1

 - Bóng Đá

 Sơ đồ 4-2-3-1.

Đây là đội hình tiêu chuẩn của Man Utd. Jadon Sancho sẽ là phương án “vá” lỗ hổng bên cánh phải bấy lâu nay của Quỷ đỏ. Hành lang đối diện là Marcus Rashford, đá cao nhất là Edinson Cavani và Bruno Fernandes hộ công như thường lệ. Bộ đôi Fred và Paul Pogba án ngữ ở khu trung tuyến. Nếu không có thêm sự bổ sung nào, bộ tứ vệ sẽ là Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire và Luke Shaw. Trấn giữ trong khung thành là Dean Henderson.

4-3-3

HLV Solskjaer hoàn toàn có thể chuyển sang sơ đồ 4-3-3 để Man Utd trở nên linh hoạt và nguy hiểm hơn. Kỹ thuật, tốc độ và khả năng đột phá ở 2 cánh của Rashford và Sancho sẽ được tận dụng triệt để trong hệ thống này. Bên cạnh Cavani, Mason Greenwood cũng hứa hẹn sẽ phát huy tối đa tiềm năng khi được bố trí đá cao nhất trên hàng công.

 - Bóng Đá

Sơ đồ 4-3-3. 

Bruno Fernandes lúc này sẽ chơi thấp hơn, tạo ra sự kết hợp “tam giác” với Scott McTominay và Pogba. Số 6 cũng sẽ có nhiều đất diễn hơn với sơ đồ này.

4-4-2

 - Bóng Đá

Sơ đồ 4-4-2. 

Đây là sơ đồ cổ điển từng làm nên thành công của Quỷ đỏ dưới thời Sir Alex Ferguson vào những năm 1990 đầu 2000. Bruno và McTominay đảm nhận trọng tránh án ngữ ở khu trung tuyến. Daniel James và Sancho là 2 tiền vệ cánh của Man Utd. Trên hàng công, Anthony Martial có thể được tính đến, bên cạnh Rashford khi cả hai đều có khả năng lùi sâu để liên kết với 2 tiền vệ trung tâm, hoặc dạt biên để phối hợp với các cầu thủ chạy cánh. Tuy nhiên đây cũng là sơ đồ khá mạo hiểm khi khu trung tuyến thiếu đi chất thép.

4-3-1-2

 - Bóng Đá

Sơ đồ 4-3-1-2. 

Trong trường hợp Bruno không thể thi đấu, HLV Solskjaer có thể đưa ra giải pháp 4-3-1-2. Pogba sẽ đảm nhận vai trò tiền vệ kiến tạo lùi sâu, hỗ trợ cho anh là bộ đôi Fred và McTominay. Sancho được kéo vào đá như một hộ công, hỗ trợ cho 2 tiền đạo ở phía trên. Khả năng rê dắt bóng và nhãn quan của Sancho có thể giúp cầu chủ này trở thành nơi châm ngòi cho các pha lên bóng của Quỷ đỏ.

4-2-3-1

 - Bóng Đá

Sơ đồ 4-2-3-1. 

Đây là sơ đồ của Quỷ đỏ khi không có Rashford. Lúc này Sancho sẽ được kéo sang bên phía cánh trái, còn hành lang đối diện sẽ do Greenwood đảm nhận. Hệ thống này chưa hẳn là tối ưu, nhưng cũng là phương án được tính đến khi Rashford dính chấn thương hoặc cần nghỉ ngơi.

Tài năng của Jadon Sancho là như thế nào:

 
Endo | 10:07 25/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục