Với Guardiola, Bayern sẽ chơi bóng như... đàn bà?

13:44 Thứ năm 24/01/2013

Với sự có mặt của Pep Guardiola ở Bayern Munich, câu hỏi được nhiều người đặt ra lúc này là từ mùa tới, “Hùm xám” sẽ đá như thế nào, theo sở trường tiki-taka của Pep hay duy trì lối chơi cũ.

Với Guardiola, Bayern sẽ chơi bóng như... đàn bà?

Câu trả lời chỉ có từ mùa tới khi Guardiola chính thức làm việc ở Bayern. Nhưng ngay từ thời điểm này, người ta đã có thể tìm ra đáp án với nhận định của nhà văn, nhà báo, đồng thời là một triết gia có tiếng của Đức Wolfram Eilenberger. Ông cho rằng với Guardiola, Bayern sẽ chơi bóng như... đàn bà.

Guardiola luôn kiên định với thứ bóng đá ủy mị”, Eilenberger viết trên tờ Berlin Tagesspiegel. Theo Eilenberger, sở dĩ như vậy là bởi trong sự nghiệp huấn luyện của mình, Guardiola ít khi có khuynh hướng nghiêng về những phẩm chất của một người đàn ông, như là sự hung hăng và ích kỷ. Thay vào đó là sự sáng tạo, khéo léo, và tính cộng đồng của phụ nữ. Đó là lý do tại sao Guardiola đã chối bỏ những cầu thủ như Ibrahimovic, người cao 1m95 và cực kỳ hung hăng.

Thực tế, nhận định của Eilenberger không phải không có lý bởi khi còn dẫn dắt Barca, Guardiola luôn ưu ái sử dụng những cầu thủ nhỏ con, khéo léo, bởi những phẩm chất này phù hợp với lối chơi tiki-taka mà ông xây dựng. Không loại trừ khả năng, Pep cũng sẽ xây dựng một lối chơi tương tự ở Bayern.
V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục