Với fan MU, mỗi trận đấu đều là một ngày hội

09:21 Thứ năm 13/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Các trang báo thể thao, những trang web thống kê sẽ chỉ lưu lại tỷ số, ai là người ghi bàn, tỷ lệ kiểm soát bóng về trận đấu giũa Manchester United và Tottenham. Rồi còn cả ông Van Gaal tự hát chúc mừng sinh nhật cho mình. Nhưng có một điều mà mọi người đều quên đi mất. Đó là sự cuồng nhiệt của các khán giả trên sân Old Trafford.

Hoặc là truyền thông bỏ quên, hoặc là họ coi điều đó là quá bình thường. Nhưng thực sự thì những trận đấu của United đối với fan Quỷ đỏ, dù trên sân nhà hay sân khách, đều là một ngày hội. Sức chứa của Old Trafford có lẽ chỉ thua Wembley, nhưng đây lại là sân ồn ào nhất Premier League. Cổ động viên của United cũng “to mồm” nhất nước Anh. Vì sao vậy? Đó chính là sự cuồng nhiệt của fan Man United. Họ luôn sống thật sự với những đường bóng của đội bóng con cưng.

Các trận cầu của M.U luôn được sự cổ vũ cuồng nhiệt của lực lượng fan hâm mộ hùng hậu. Ảnh: Internet.

Vào những ngày diễn ra trận đấu của MU trên Old Trafford, rất dễ nhận ra là đường phố Manchester đã tắc thì chớ, lại còn tràn ngập màu đỏ vì bị “nhuộm” bởi màu áo của fan MU. Sân Old Trafford vào ngày 8/8 thì toàn một màu đỏ.

Với những người yêu Man United, mỗi một trận đấu của MU đều có một ý nghĩa nhất định. Trận thì thử nghiệm đội hình, trận thì quyết định vị trí trên bảng xếp hạng. Ngay đến cả những trận đấu kiểu gặp Yeovil Town cũng có mục đích thử nghiệm các tài năng trẻ. Cho nên, trận nào đối với fan United cũng quan trọng, cũng đáng xem.

MU có thể lúc 1 giờ trưa hoặc 8 giờ tối, nhưng thường không khí trước trận đấu thì đã nóng cả mấy giờ, hoặc thậm chí là mấy ngày trước đó. Đủ các bài phân tích, sử dụng con người như thế nào. Rồi dự đoán tỷ số, ai ghi bàn. Tất cả chỉ là thú vui tiêu khiển của fan United giết thời gian. Hồi hộp khi MU đá đã đành, thậm chí có những người tâm trí chỉ nghĩ về MU trong ngày MU đá.

Khi MU thi đấu, có thắng, có thua. Nhưng với các cổ động viên của Quỷ đỏ thì thắng thua cũng không quan trọng bằng được xem đội bóng con cưng của mình đá. Thế nên mới có chuyện, mùa 2013 - 2014, dù MU thi đấu rất bết bát, nhưng sân Old Trafford lúc nào cũng đông nghịt khán giả. Còn fan MU ở Việt Nam thì tự nhủ sẽ lại thêm một trận đấu đáng thất vọng, nhưng rồi vẫn sẽ lóc cóc bật máy tính lên xem. Với rất đông Manucian, xem MU đá đã trở thành một thói quen. Mỗi trận đấu của MU, thực sự là một lễ hội.

Các CĐV vẫn luôn hướng về M.U bất chấp thành tích của Quỷ đỏ có ra sao. Ảnh: Internet.

Fan MU cũng là những người rất lạc quan. Sau mỗi trận đấu, họ đều nhìn ra những điểm tích cực của đội nhà. Dưới thời Van Gaal, dù MU tung ra 150 triệu bảng nhưng chỉ về thứ 4. 90% số fan của MU hài lòng về mùa giải đầu tiên Van Gaal dẫn dắt. Nếu như đó là ở Real Madrid hay Barca, Van Gaal chưa chắc đã được tại vị. Mà cũng không có ai kì lạ như cổ động viên United, vì họ là những người luôn tin rằng MU là đội bóng vĩ đại nhất thế giới, dù sự thật là MU chỉ đang đứng thứ 20 ở bảng xếp hạng UEFA hay xếp thứ 7 ở mùa giải 2013 – 2014.

Châu Âu đã trở lại với Manchester United. Họ sẽ bắt đầu chiến dịch UEFA với trận gặp Brugge. Và thế là từ bây giờ, các fan MU sẽ phải thức thêm ít nhất 2 đêm trong tuần. Mệt thì có mệt, nhưng ai cũng cảm thấy vui, vì được xem MU đá đã là một niềm hạnh phúc lớn.

Thật là tốt khi được xem MU trở lại Champions League…

(Bạn đọc : Vương Tiến Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục