Với Fabio Vieira, Arteta đang cố mô phỏng lối chơi Man City

13:06 Thứ năm 30/06/2022

TinTheThao.com.vnHLV Mikel Arteta đang có những ý tưởng riêng và ông đã làm điều đó khá tốt trên TTCN thời gian qua.

 

Mikel Arteta đã có ba năm học việc dưới thời của Pep Guardiola. Có thể thấy kể từ khi nhậm chức tại Arsenal vào năm 2019, ông đã cố gắng xây dựng Arsenal theo phong cách của Man City. Không hẳn là sao chép hoàn toàn, nhưng cách định vị vị trí hay phát triển bóng từ hàng thủ của Pháo thủ có những nét khá tương đồng nhất định với The Citizens.

Với Fabio Vieira, Arteta đang cố mô phỏng lối chơi Man City - Bóng Đá

 Arteta toan tính rất kỹ khi mang về Fabio Vieira.

Ở kỳ chuyển nhượng này, ý đồ Arteta càng lộ rõ khi ông mang về trung phong Gabriel Jesus từ CLB cũ. Có điều, cầu thủ sẽ mô phỏng rõ nhất "chất Man City" ở mùa tới cho Arsenal hẳn sẽ là Fabio Vieira. 

Khác với Jesus, người được Arsenal liên lạc từ tháng ba, Fabio Vieira hiếm được báo giới nhắc đến cho đến khi trang chủ CLB công bố. Thương vụ này chỉ tốn của Arsenal 40 triệu euro nhưng sẽ là bước ngoặt để Arteta định hình rõ cách chơi của họ mùa tới.

Giới chuyên môn từng phân tích rằng, tuyển thủ Bồ Đào Nha không hề là một số 10 tại Porto. Anh hoặc sẽ chơi ngay sau tiền đạo hoặc sẽ đá như một số 8 ở khu vực giữa sân. Về Arsenal, nhiều khả năng Vieira sẽ đóng vai trò là một số 8, có xu hướng lệch trái. Số 8 còn lại sẽ do Martin Odegaard phụ trách.

Mùa trước, Arsenal cũng đôi lần thực hiện cách chơi tổng lực. Khi đó họ đá mà không có tiền vệ phòng ngự thực thụ, với Thomas Partey và Granit Xhaka đều có xu hướng dâng cao, sẵn sàng hỗ trợ cho tiền vệ người Na Uy. Nhưng thực tế, ý tưởng làm cân bằng đội bóng và không duy trì được quá lâu tại Arsenal. 

Ý tưởng đó một lần nữa sẽ được thực hiện lại. Tại Man City, Arteta đã quen với việc nhìn những cầu thủ như David Silva, Bernardo Silva, Ilkay Gundogan hay Kevin De Bruyne cùng xuất phát. Ai trong số họ cũng có thể chơi như một số 8 và là cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo. 

Với Fabio Vieira, Arteta đang cố mô phỏng lối chơi Man City - Bóng Đá

 Vieira có vai trò tương tự Bernardo Silva ở Man City.

Với việc Vieira và Odegaard chơi cạnh nhau, các tiền vệ của Arsenal sẽ có xu hướng dâng cao để chiếm lĩnh khoảng trống và tạo ra những tình huống nguy hiểm ở một phần ba sân đối phương cũng như khu vực vòng cấm.

Arteta đang ngày càng giảm bớt sự ảnh hưởng của Xhaka, người hơi thiếu mềm mại và cũng thiếu tính linh hoạt. Con đường để Arsenal trở thành một bản sao Man City đang đến rất gần. Ít nhất là với ý tưởng chuyển nhượng của Arteta cho đến lúc này. Hãy chờ xem, từ lý thuyết, ông sẽ triển khai nó ở trên sân như thế nào. 

Ngọa Long - Theo saigonthethao.vn | 12:08 30/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục