Với cơn lốc đường biên, Inter muốn tái hiện hình ảnh của Hakimi

10:35 Thứ năm 27/01/2022

TinTheThao.com.vnInter Milan đang cố gắng hoàn thiện đội hình bằng một chữ ký chất lượng bên hành lang cánh.

 

Video Inter ăn mừng siêu cúp Italia

Kylian Mbappe nói rằng cựu hậu vệ Inter Achraf Hakimi là hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới. Và thực tế cũng chỉ ra, kể từ ngày Inter chia tay Hakimi, họ chưa tìm ra một cơn lốc đường biên mới đáng tin cậy bên hành lang cánh phải. 

Inter đã thay thế Hakimi bằng Denzel Dumfries, người đã có 3 bàn thắng và 5 đường kiến tạo trong 26 lần ra sân cùng Nerazzurri. Con số không tệ nhưng Dumfries chưa tạo ra sự yên tâm hoàn toàn vì HLV Simone Inzaghi vẫn còn xoay tua hậu vệ người Hà Lan thay vì trao cơ hội cơ hội đá chính thường xuyên.

WHY GOSENS CAN HAVE THE SAME IMPACT AS HAKIMI AT INTER - Bóng Đá

 Inter sắp chiêu mộ thành công Gosens.

Với thương vụ sắp được hoàn tất mang tên Robin Gosens, nhà ĐKVĐ Serie A hẳn có thể sở hữu điều mình kỳ vọng. Tuyển thủ Đức là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất Serie A trong vài mùa giải qua và một thống kê cho thấy anh ấy có thể có tác động tương tự như Hakimi ở Inter.

Theo đó, Hakimi, Gosens và Theo Hernandez của Milan là những hậu vệ duy nhất đã đóng góp vào ít nhất 9 bàn thắng sau 21 trận mở màn Serie A trong 15 năm qua. Gosens đã buộc phải ngồi ngoài vì chấn thương đùi và sẽ trở lại thi đấu vào giữa tháng Hai nhưng chất lượng chơi bóng của anh là điều không bàn cãi.

Tại EURO 2020, ai cũng nhận ra sự nguy hiểm của Gosens trong vai trò Wingback trái. Trước BĐN, anh chơi nổi bật nhờ vào các tình huống xâm nhập vòng cấm, dứt điểm và tạo cơ hội. 

Điều thú vị là đến Inter, ngôi sao sinh năm 1994 tiếp tục được chơi trong hệ thống 3 hậu vệ quen thuộc, giống như cách anh từng thể hiện trên ĐT Đức lẫn Atalanta. Wingback là vị trí quan trọng của sơ đồ 3 hậu vệ và Inzaghi có thể kỳ vọng vào khả năng tạo đột biến của cầu thủ 27 tuổi.

WHY GOSENS CAN HAVE THE SAME IMPACT AS HAKIMI AT INTER - Bóng Đá

 Gosens là mảnh ghép giúp Inter hoàn thiện đội hình.

Hiện tại, Inter có nhiều cầu thủ được bố trí ra sân ở vai trò Wingback. Song, Ivan Perisic chỉ là cái tên chữa cháy ở vị trí này khi anh là tiền vệ tấn công chạy cánh. Với việc Perisic được trọng dụng, điều đó đồng nghĩa Inzaghi mất niềm tin vào Aleksandar Kolarov hay Matteo Darmian. Do đó, Nerazzurri cần sự xuất hiện của Gosens hơn bao giờ hết.

Gosens hứa hẹn tái hiện những tình huống dốc bóng bên biên thần tốc giống Hakimi trong quá khứ. Inter sẽ càng mạnh hơn nếu sở hữu hậu vệ người Đức từ Atalanta.

Lữ Phong | 10:05 27/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục