Với "bố già" Popovich, San Antonio Spurs cho Miami Heat nếm mùi lợi hại

17:26 Thứ hai 01/10/2018

TinTheThao.com.vnCho dù không còn sở hữu nhiều ngôi sao xuất chúng trong đội hình, thế nhưng, chỉ cần "bố già" Gregg Popovich còn trên băng ghế huấn luyện, San Antonio Spurs vẫn là một thế lực không thể xem thường ở NBA năm nay.

Tiếp đón đối thủ khó chơi Miami Heat trên sân nhà AT&T Center, San Antonio Spurs đã trải qua một trận đấu vất vả khi liên tiếp phải rượt đuổi tỷ số với đối thủ đến từ Florida.

Khoảng thời gian đầu, hai đội thi đấu khá cân bằng và liên tiếp có những tình huống đua tranh hấp dẫn. Tuy nhiên, phong độ ấn tượng của bộ đôi Rudy Gay (8 điểm) và Marco Belinelli (7 điểm) đã giúp đội bóng bang Texas vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, với sự trở lại của "lão tướng" Dwyane Wade trong hiệp 2 (ghi 7 điểm), Miami Heat đã đòi lại cục diện đã mất và giành lấy lợi điểm 52-51.

Thế nhưng, dưới sự chỉ đạo hợp lý của HLV Gregg Popovich, San Antonio Spurs đã chơi bùng nổ sau đó và liên tiếp "bắn phá" hàng phòng ngự mỏng manh của câu lạc bộ bang Florida (dẫn 77-71 sau 36 phút).

Và mặc dù, Rodney McGruder đã chơi đầy nỗ lực trong hiệp 4 nhưng cũng không thể giúp Miami Heat có được niềm vui ngày ra quân ở NBA Preseason.

san-1

Miami Heat đã để thua San Antonio Spurs với tỷ số 100-104.  

Chung cuộc, San Antonio Spurs giành chiến thắng với tỷ số 104-100 và có sự khởi đầu suôn sẻ dù đã chia tay 3 trụ cột Kawhi Leonard, Manu Ginobili và Tony Parker trong mùa hè.

Với sự tỏa sáng của những cái tên như Rudy Gay (13 điểm), LaMarcus Aldridge (10 điểm), Davis Bertans (10 điểm) hay Derrick White (10 điểm), "The Coyote" đã thành công trong việc vượt qua Miami Heat.

Tuy nhiên, việc tân binh DeMar DeRozan có màn trình diễn không như ý (chỉ ghi 7 điểm sau 18 phút) đã khiến các cổ động viên bang Texas lo lắng.

Dù vậy, phát biểu sau trận đấu, HLV Popovich cho biết: "DeMar DeRozan đã có một trận đấu tương tác tốt với đồng đội.

Về số điểm ghi được, dĩ nhiên trong sự nghiệp, đôi lúc bạn sẽ phải rơi vào trường hợp như thế. Nhưng dù sao, cậu ấy cũng đã làm rất tốt ngày hôm nay và cậu ấy chỉ cần thêm thời gian để hoàn thiện". 

san-2

San Antonio Spurs của HLV Gregg Popovich đã là đội bóng thi đấu bản lĩnh hơn.  

Về phần Miami Heat, mặc dù Hassan Whiteside (20 điểm), Rodney McGruder (15 điểm) và Goran Dragic (12 điểm) đã có màn trình diễn ấn tượng nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để giúp đội bóng bang Florida vượt qua một đối thủ "già giơ" như San Antonio Spurs.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Chicago Bulls đã giành chiến thắng trước New Orleans Pelicans với tỷ số 128-116 dù không có ngôi sao Lauri Markkanen (dính chấn thương cùi chỏ và phải nghỉ 6-8 tuần).

Zach Lavine (21 điểm), Bobby Portis (21 điểm) và Antonio Blakeney (21 điểm) chính là những gương mặt đóng góp lớn vào thành quả của đội bóng miền Đông.

Trong khi đó, mặc dù Anthony Davis (13 điểm), Julius Randle (15 điểm), Jrue Holiday (16 điểm) và Franck Jackson (16 điểm) đã rất nỗ lực nhưng họ cũng không thể New Orleans Pelicans có được thắng lợi.

Xem thông số trận đấu giữa San Antonio Spurs và Miami Heat:

san-3

Xem thông số của Miami Heat.  

san-4

Xem thông số của San Antonio Spurs.  

Xem Highlights trận đấu giữa San Antonio Spurs và Miami Heat:

Xem Clip cuộc đối đầu giữa New Orleans Pelicans và Chicago Bulls:

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 17:00 01/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục