Với 40 triệu euro, Arsenal sẽ tìm thấy món hời trong phiên chợ hè

00:11 Thứ tư 08/06/2022

TinTheThao.com.vnPháo thủ đã phát hiện ra một mục tiêu đầy tiềm năng trong những nỗ lực tìm kiếm phương án nâng cấp hàng công.

 

Nếu sở hữu Gianluca Scamacca, những chân chuyền Pháo thủ sẽ tìm thấy một điểm đến lý tưởng cho những pha chọc khe bổng hay tạt bóng nhờ vào chiều cao lên đến 1m95 cùng khả năng chọn vị trí thông minh của ngôi sao người Ý.

Thống kê từ Whoscored chỉ ra rằng, trong số 51 cầu thủ thực hiện 50 cú sút trở lên ở Serie A mùa trước, Scamacca có tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng tốt thứ 4 (20,3%) và đứng thứ 6 về số pha lập công ghi được.

Arsenal's £35million bid for Sassuolo star Gianluca Scamacca - Bóng Đá

 Mục tiêu tiềm năng dành cho Arsenal.

Khi chỉ tính đến các cơ hội rõ ràng, Scamacca đã kết thúc mùa giải vừa rồi với tỷ lệ ấn tượng (70,6%), xếp thứ 7 trong số 38 cầu thủ sở hữu từ 5 cơ hội ăn bàn trở lên. 

Chỉ số này thường có thể bị sai lệch bởi những cầu thủ thực hiện các quả phạt đền, nhưng điều đáng chú ý là chỉ có 1 trong số 16 bàn thắng của Scamacca đến từ chấm 11 mét.

Vì thế, đối với Arsenal - đội bóng đã kết thúc mùa giải 2021/22 với tỷ lệ chuyển đổi cơ hội rõ ràng chỉ 39,1%, xếp thứ 13 tại Premier League, việc chiêu mộ một chân săn bàn xuất sắc như Scamacca là điều họ cần làm.

Tuy nhiên Scamacca lại cho thấy điểm yếu trong khâu chuyền bóng và kiến tạo cho đồng đội, nhưng đây không phải yêu cầu Arsenal dành cho một ngôi sao đảm nhận trọng trách làm bàn. Tại đây, tiền đạo sinh năm 1999 chỉ cần phát huy điểm mạnh trong việc tận dụng cơ hội, tìm cách vượt qua hàng phòng ngự đối thủ còn vai trò hỗ trợ phát triển lối chơi chỉ là nhiệm vụ phụ dành cho anh.

Arsenal can transform Bukayo Saka and Gabriel Martinelli with £43m Gianluca Scamacca transfer - Bóng Đá

 Sassuolo muốn 40 triệu euro cho Gianluca Scamacca.

Mặc dù điều này có thể sẽ khiến những Bukayo Saka hay Gabriel Martinelli đóng góp ít bàn thắng hơn, nhưng Pháo thủ sẽ không có lý do gì để phàn nàn nếu chân sút chủ lực luôn biết cách chớp thời cơ.

Arsenal sở hữu một trong những hàng công linh hoạt nhất ở Premier League, và ở độ tuổi còn rất trẻ, họ sẽ có nhiều thời gian để gắn kết hơn và trở thành một tập thể mạnh.

Arsenal dự kiến sẽ chi đậm trong kỳ chuyển nhượng sắp tới để thực hiện công cuộc tái thiết đội hình. Và với việc giám đốc Sassuolo - Giovanni Carneval gần đây xác nhận rằng các cuộc đàm phán về tương lai của anh ấy đã được tổ chức, chắc chắn có cơ hội để đội bóng của Mikel Arteta chiêu mộ thành công Scamacca nếu họ có thể đáp ứng hết yêu cầu từ phía đối tác.

Bên cạnh Gabriel Jesus, đây sẽ là một trong những thương vụ mà các cổ động viên Pháo thủ mong chờ nhất mùa hè này.

Trường Sơn - Theo saigonthethao.vn | 23:13 07/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục