Với 40 triệu bảng, Liverpool sẽ tìm thấy một Mohamed Salah mới

09:43 Thứ tư 30/06/2021 | 2

TinTheThao.com.vnThe Kop muốn nâng cấp chất lượng đội hình trong kỳ chuyển nhượng hè để có thể trở lại cuộc đua cạnh tranh danh hiệu.

 Những ngày vừa qua, truyền thông xứ sương mù đã rộ lên rất nhiều đồn đoán về việc Liverpool đang hướng tầm ngắm đến ngôi sao người Brazil, Otavio.

Đây được dự đoán là món hời tiếp theo mà Michael Edwards chuẩn bị chiêu mộ, sau những Roberto Firmino hay Mohamed Salah. Vậy cầu thủ sinh năm 1995 có điểm nổi bật gì để nhận được giới chuyên môn đánh giá cao như thế?

Những ngôi sao giá trị nhất sắp hết hạn hợp đồng - Bóng Đá

 Mục tiêu mới của Liverpool.

Trong màu áo Porto, Otavio thường đảm nhận vai trò tiền vệ dạt trái. Cầu thủ người Brazil gây ấn tượng mạnh bởi những tình huống ngoặt bóng từ ngoài đường biên, sau đó tung ra cú dứt điểm bằng chân thuận (phải). Tuy nhiên trên thực tế, cầu thủ này có thể chơi tốt ở cả cánh đối diện lẫn vị trí tiền vệ trung tâm.

Chính sự đa năng này có thể giúp Otavio dễ dàng thích nghi với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của HLV Jurgen Klopp. Thậm chí điểm xuất phát và phong độ của anh rất giống như hai ngôi sao Sadio Mane và Mohamed Salah trước thời điểm họ cập bến Anfield.

Xét về khả năng làm bàn, ngôi sao sinh năm 1995 không thể so bì với hai chân sút hàng đầu The Kop. Cụ thể, trong mùa giải cuối cùng khoác áo Roma, Salah sở hữu đến 15 pha lập công ở giải quốc nội, nhiều hơn gấp 5 lần so với thành tích của Otavio. Trong khi đó, Mane cũng bỏ túi 11 bàn thắng cho Southampton trước khi gia nhập Liverpool.

Đối với các pha kiến tạo, không có gì ngạc nhiên khi thấy Salah dẫn đầu dẫn sách. Nhưng Otavio đã tạo ra số đường chuyền thành bàn khá sát tiền đạo người Ai Cập (0,34 so với 0,40). Cầu thủ 26 tuổi hoàn toàn vượt trội khi so sánh với Mane về thông số này (0,2).

Với 40 triệu bảng, Liverpool đã tìm thấy một Mohamed Salah mới - Bóng Đá

 Otavio mang đến điều gì cho Livepool?

Thống kê chỉ ra, trung bình khoảng 180 phút, ngôi sao đa năng người Brazil sẽ đóng góp 1 bàn thắng hoặc kiến tạo cho Porto tại đấu quốc nội. Thông số mang lại sự tự tin lớn cho Liverpool đặc biệt khi họ đang phụ thuộc quá nhiều vào khả năng làm bàn của các ngôi sao trên hàng công, nếu Klopp lựa chọn sử dụng Otavio trong vai trò tiền vệ.

Cần lưu ý rằng, mùa giải năm ngoái, bộ 3 tiền vệ The Kop bao gồm Wijnaldum (0,06), Jordan Henderson (0,11) và Thiago Alcantara (0,05) đóng góp rất ít ỏi vào những pha lập công của đội nhà. 

Trong bối cảnh Liverpool chuẩn bị thanh lý những ngôi sao tấn công như Divock Origi hay Harry Wilson, việc kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 40 triệu euro để đưa cầu thủ này về Anfield là phương án khá thích hợp cho họ lúc này.

Klopp nhận xét về Salah

 
Trường Sơn | 08:45 30/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục