Với 30 triệu bảng, Arsenal sẽ có người trám vào vị trí Tomiyasu

12:54 Thứ bảy 14/05/2022

TinTheThao.com.vnHậu vệ phải là một trong những vị trí mà Arsenal muốn bổ sung trong mùa giải tới khi mà Cédric Soares nhiều khả năng sẽ rời CLB.

 

Vào mùa Hè năm ngoái, Arsenal đã gia cố cánh phải của mình bằng chữ ký mang tên Takehiro Tomiyasu. Tuy nhiên, cầu thủ này đã dưỡng thương gần 4 tháng qua và chỉ mới trở lại trong vài tuần gần đây. Điều này cộng với tương lai không chắc chắn của Cédric Soares lẫn Hector Bellerin (đang được cho mượn ở Real Betis), khiến Mikel Arteta sẽ phải bổ sung thêm một hậu vệ phải trong thời gian tới. 

Với 30 triệu bảng, Arsenal sẽ có người trám vào vị trí Tomiyasu - Bóng Đá

 Dumfries từng là mục tiêu của Arsenal vào năm 2020. 

Theo hãng tin Gazzetta dello Sport của Italia, Bayern Munich đang rất muốn chiêu mộ hậu vệ Denzel Dumfries trong mùa Hè này. Inter Milan được cho đã chào bán tuyển thủ Hà Lanvới giá 30 triệu bảng.

Nhà báo Tây Ban Nha Kike Marin tiết lộ, Dumfries là một trong những mục tiêu chuyển nhượng của Arsenal trong mùa Hè năm 2020. Dumfries đang chơi ở Hà Lan tại thời điểm đó cho PSV Eindhoven và cuối cùng quyết định đầu quân cho Inter Milan.

Hiện tại, Inter Milan đang gặp những khó khăn nhất định về tài chính và họ sẵn sàng bán tuyển thủ người Hà Lan nếu đối tác trả đúng giá. Đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Mikel Arteta cải thiện chất lượng đội hình.

Về khía cạnh tấn công, Dumfries đang tỏ ra vượt trội so với tân binh Tomiyasu của Arsenal. Cụ thể, anh tung ra trung bình 1.9 cú sút và 1.23 đường chuyền tạo cơ hội ăn bàn (key passes) cho các đồng đội mỗi 90 phút (theo Understat). Trong khi đó, cầu thủ người Nhật Bản chỉ có trung bình 0.59 cú sút mỗi trận và số đường chuyền tạo cơ hội mỗi 90 phút hạn chế: 0.51.

Với 30 triệu bảng, Arsenal sẽ có người trám vào vị trí Tomiyasu - Bóng Đá

 Tomiyasu giỏi phòng ngự hơn tấn công.

Về mặt phòng ngự, Tomiyasu nhỉnh hơn một chút so với Dumfries ở các thông số tắc bóng, cắt bóng và tranh chấp. Cụ thể, theo Fbref, hậu vệ người Nhật có thông số lần lượt là 2.16, 1.92 và 3.05. Trong khi đó, Dumfries có thống kê ở mức 1.63, 1.25 và 2.31.

Có thể hình dung, hậu vệ 25 tuổi là mẫu cầu thủ tấn công rất cừ với tốc độ tốt. Trong bối cảnh Arsenal sắp có thêm một trung phong đẳng cấp, chữ ký của Dumfries là mảnh ghép còn thiếu để hoàn thiện Arsenal. 

Dĩ nhiên, Tomiyasu vẫn có những đất diễn của riêng mình. Anh vốn xuất thân là một trung vệ nên những thống kê tấn công không đẹp mắt là chuyện rất bình thường. Arteta nên phát huy sở trường phòng ngự của cầu thủ này trong hàng hậu vệ 3 người ở mùa giải tới. Arsenal đã dùng sơ đồ 3-4-3 để đánh bại Chelsea cách đây không lâu. Nó nên được xuất hiện nhiều hơn trong mùa giải tới với sự trở lại của William Saliba và chữ ký tiềm năng Dumfries.

(lược dịch từ Football.london)

Ngọa Long | 11:56 14/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục