Với 2 thương vụ, Arsenal có thể bình tĩnh nhìn Gakpo đến M.U

23:14 Thứ tư 30/11/2022 | 1

TinTheThao.com.vnPháo thủ đang làm tốt trong việc tìm kiếm mục tiêu chuyển nhượng phù hợp suốt những năm qua.

 

Với 3 bàn thắng sau 3 trận đấu đầu tiên của mình tại World Cup, Cody Gakpo đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Hà Lan tạo nên thành tích đáng kinh ngạc này.

Cũng vì thế, mọi sự chú ý bắt đầu đổ dồn về phía chân sút trẻ thuộc biên chế PSV. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin khẳng định rằng, Man Utd hiện đang tiến gần đến việc sở hữu Gakpo khi HLV Erik ten Hag muốn nhanh chóng xúc tiến thương vụ này.

Toàn cảnh vụ Gakpo tới OTF: M.U & kế hoạch B 131 triệu; Động thái của Arsenal - Bóng Đá

 Gakpo đang tiến gần đến Man Utd.

Màn tăng tốc của Man Utd khiến Arsenal dần trở thành kẻ ngoài cuộc trong màn cạnh tranh chữ ký tiền đạo 23 tuổi. Và nhiều ý kiến cho rằng, Gakpo sẽ nối dài danh sách những mục tiêu bỏ lỡ đáng tiếc bên phía Pháo thủ.

Thật vậy, trong quá khứ Arsenal cũng đã từng đánh mất cơ hội sở hữu những ngôi sao đẳng cấp, nhưng vài năm gần đây, Mikel Arteta và Giám đốc Edu vẫn luôn biết cách khỏa lấp điều đó bằng một số thương vụ thậm chí còn chất lượng hơn.

Mùa hè 2020, Arsenal từng liên kết chặt chẽ với tiền vệ Dominik Szoboszlai của Red Bull Salzburg. Tuy nhiên vào tháng Giêng năm ngoái, ngôi sao người Hungary lại khiến Pháo thủ vỡ mộng khi đồng ý gia nhập RB Leipzig.

Szoboszlai sau đó đã tỏa sáng tại Bundesliga, kết thúc mùa giải trước với 6 bàn thắng và 8 đường kiến tạo. Anh tiếp tục có 7 pha kiến tạo trong mùa giải này chỉ sau 13 lần ra sân ở giải đấu.

Ảnh Dominik Szoboszlai đến Leipzig - Bóng Đá

 Tân binh hụt của Pháo thủ.

Tuy nhiên, Arsenal cũng không mấy tiếc nuối bởi thương vụ này khi họ mang về chữ ký Martin Odegaard. Trải qua nửa mùa giải được cho mượn tại Emirates, tiền vệ người Na Uy chính thức gia nhập Pháo thủ vào mùa hè năm ngoái và trở thành thủ lĩnh trong lối chơi của CLB.

Chính Odegaard là nhân tố quan trọng giúp Arsenal hồi sinh mạnh mẽ ở mùa giải hiện tại. Không những đảm bảo yêu cầu chuyên môn, ngôi sao người Na Uy còn trở thành vị thủ lĩnh đáng tin cậy nơi đội hình Pháo thủ.

Một ví dụ khác có thể kể đến Dusan Vlahovic, người được Arsenal theo đuổi suốt phiên chợ Đông nhưng sau cùng lại quyết định đầu quân cho Juventus.

Vlahovic phần nào đã chứng minh khả năng săn bàn trong màu áo mới và có cơ hội đến với kỳ World Cup 2022. Tuy nhiên, ngôi sao này không thể cạnh tranh suất đá chính với  Aleksandar Mitrovic. Ngay cả khi Serbia cần 1 bàn thắng để vượt qua Cameroon, anh vẫn phải ngồi ngoài dự bị.

Lý do tiền đạo 80 triệu euro từ chối Arsenal - Bóng Đá

 Vlahovic từ chối Arsenal để gia nhập Juve.

Trong khi đó, Arsenal đã ký hợp đồng với Gabriel Jesus - ngôi sao lập tức mang đến tác động lớn tại Emirates bởi nguồn năng lượng dồi dào cùng khả năng kết nối tốt với các vệ tinh trên hàng công.

Dù có thời điểm Jesus tỏ ra vô duyên trước các cơ hội, nhưng cách cựu sao Man City di chuyển mở ra cơ hội cho đồng đội và gây sức ép lên hàng thủ đối phương vẫn làm hài lòng các cổ động viên Pháo thủ. Chính sự hiện diện của Jesus đã góp phần quan trọng giúp Arsenal dẫn đầu cuộc đua Premier League, tính đến thời điểm hiện tại.

Sau hai ví dụ nói trên, Arsenal không cần phải lo lắng nếu Man Utd chiêu mộ thành công Gakpo, bởi đội chủ sân Emirates cũng đang theo dõi một chân sút đầy tiềm năng khác mang tên Mykhaylo Mudryk và đạt được những bước tiến đáng kể trong thương vụ này.

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 22:44 30/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục