Với 2 tân binh, Klopp đã có phương án B lý tưởng

08:32 Thứ năm 07/07/2022 | 1

TinTheThao.com.vnChiều sâu đội hình lý tưởng giúp Liverpool có thể đa dạng hóa chiến thuật, lối chơi trước các đối thủ.

 

Liverpool sẽ có màn chạm trán nảy lửa với Man City tại Siêu cúp Anh vào ngày 31 tháng 7. Đó là thời điểm thuận lợi giúp HLV Jurgen Klopp lắp ghép, thử nghiệm đội hình trước khi The Kop chính thức bước vào mùa giải mới tại Premier League.

Với công cuộc mua sắm tân binh khá sôi nổi hè này, đội chủ sân Anfield tự tin hướng đến mùa giải 2022/2023 thành công. Vậy Klopp sẽ tung ra sân đội hình nào ở trận tranh Siêu cúp Anh sắp tới?

Về lý thuyết, Liverpool có khả năng cao sử dụng đội hình đá chính trước Real Madrid tại chung kết Champions League vừa qua. Trong đó, Diogo Jota sẽ đảm nhiệm vai trò số 9 để lại từ Sadio Mane.

Với 2 tân binh, Klopp đã có phương án B lý tưởng - Bóng Đá

Nunez mang đến làn gió mới mẻ cho hàng công. 

Hỗ trợ cho tiền đạo người Bồ Đào Nha là bộ đôi Mohamed Salah và Luis Diaz. Một phương án khác hoàn toàn khả thi là bố trí tân binh Darwin Nunez đá cắm ngay từ đầu. Tuy nhiên, Klopp ít có khả năng trao một suất đá chính quá vội vàng cho chân sút người Uruguay.

"Không có áp lực nào dành cho cậu ấy cả. Liverpool có kế hoạch nuôi dưỡng tài năng, đồng thời chứng kiến sự thăng tiến của Nunez" Klopp chia sẻ.

Một câu hỏi quan trọng khác được đặt ra: Liệu Nunez có đáp ứng và thích nghi với hệ thống chiến thuật 4-3-3 của Klopp? Trở lại màu áo Benfica, chân sút 23 tuổi thường xuyên chơi ở hệ thống 3-4-3. 

Với 2 tân binh, Klopp đã có phương án B lý tưởng - Bóng Đá

Sao trẻ Carvalho.

Ở 2 lượt trận đối đầu với Liverpool, Nunez sắm vai tiền đạo mục tiêu ở hệ thống 4-2-3-1. Đây cũng chính là hệ thống được Klopp ưa thích khi dẫn dắt Borussia Dortmund. Chiến lược gia người Đức hoàn toàn có khả năng trở lại với sơ đồ 4-2-3-1, qua đó phát huy hết tiềm năng của các tân binh.

Sao trẻ Fabio Carvalho được dự đoán hóa thân thành số 10, đảm trách vai trò kiến thiết cho bộ ba tấn công mới Salah - Nunez - Diaz. Tất nhiên, đây chỉ là phương án B khả thi nếu Liverpool gặp bế tắc ở hệ thống 4-3-3.

Với 2 tân binh, Klopp đã có phương án B lý tưởng - Bóng Đá

Liverpool chạm trán Man City ở Siêu cúp Anh. 

Bộ đôi Thiago Alcantara và Jordan Henderson sắm vai chia bài, điều phối bóng ở tuyến giữa khi Liverpool áp đặt hệ thống 4-3-3. Vai trò đánh chặn từ xa được giao cho Fabinho.

Như vậy nếu Klopp sử dụng phương án B với nhân tố trẻ Carvalho đóng vai trò số 10, bộ đôi Thiago - Henderson sẽ dịch chuyển vị trí, chơi lùi sâu hơn nơi hàng tiền vệ.

Đó có thể là một gợi ý sáng giá, góp phần đa dạng hóa chiến thuật, các phương án lựa chọn nhân sự cho Liverpool ở mùa giải mới. Hai tân binh Nunez và Carvalho sẽ có đất dụng võ để phát huy giá trị.

Anh Nguyễn - Theo saigonthethao.vn | 08:02 07/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục