Với 2 điều chỉnh lớn, Barca sẽ trở lại ngôi vương La Liga?

20:01 Thứ tư 24/02/2021

TinTheThao.com.vnRonald Koeman đang rất đau đầu với tình cảnh khó khăn tại đội chủ sân Camp Nou.

1. Hàng công giàu tính chiến đấu và sắc bén

Trong bối cảnh những Lionel Messi, Antoine Griezmann hay Ousmane Dembele đều rất được kỳ vọng, tuy nhiên hàng công Barcelona vẫn bộc lộ sự thiếu ý tưởng và phong độ thất thường của các ngôi sao. Nếu như những mùa giải trước, Messi là đầu tàu, là niềm hy vọng của đội chủ sân Camp Nou thì thời điểm hiện tại, sau một mùa hè 2020 biến động, El Pulga đã không còn có thể "gánh Barca trên vai".

Với 2 điều chỉnh lớn, Barca sẽ trở lại ngôi vương La Liga? - Bóng Đá

Messi giờ cũng lực bất tòng tâm.

Bên cạnh việc Lionel Messi không thi đấu bùng nổ và xuất sắc như trước, một vấn đề khiến các Cules còn lo lắng hơn cả chính là tương lai của cầu thủ này. Nhiều nguồn tin từ Tây Ban Nha đưa tin, chân sút người Argentina gần như sẽ rời Camp Nou sau gần 2 thập kỷ gắn bó.

Nếu Messi rời đi, thượng tầng Blaugrana phải nhanh chóng ký gấp một sát thủ xứng tầm để thay thế. Barca vẫn còn Griezmann và Dembele, nhưng 2 cái tên này rõ ràng chưa mang đến sự tin tưởng. Đồng thời Ansu Fati thì đang chấn thương và dẫu sao, cầu thủ trẻ này vẫn là một viên ngọc cần mài giũa thêm.

Barcelona thực sự cần những hảo thủ tấn công, mà các tin đồn với loạt chân sút như Kylian Mbappe, Lautaro Martinez hay Memphis Depay rất đáng chú ý.

2. Hàng thủ vững chắc khó xuyên thủng

Trên bước đường xây dựng và phục hưng Barca của HLV Koeman, lỗ hổng hàng phòng ngự chính là điều khiến nhà cầm quân người Hà Lan phải trả giá. Mới đây, ở trận hòa đáng tiếc với Cadiz ở La Liga, sai lầm của hậu vệ Clement Lenglet đã khiến Gã khổng lồ xứ Catalan đánh mất 3 điểm quý giá.

Trên hành trình cạnh tranh ngôi vương, bất cứ sai lầm nào cũng có thể khiến những đội bóng lớn trả giá, tuy nhiên hàng thủ Barca thì đã sai lầm quá nhiều ở mùa 2020/21. Chưa kể đến việc, trận thua muối mặt trước Bayern Munich ở Champions League mùa trước, giọt nước tràn ly khiến HLV Quique Setien bị sa thải cũng đã từng thể hiện rõ nhất sự yếu kém trong khâu phòng ngự của Barca.

Với 2 điều chỉnh lớn, Barca sẽ trở lại ngôi vương La Liga? - Bóng Đá

Barca phòng ngự rất dở.

Chẳng trách mà truyền thông Tây Ban Nha nói rất nhiều đến việc Koeman đang theo đuổi Eric Garcia và nhiều khả năng sẽ bổ sung khu vực phòng tuyến của mình hơn nữa ở thị trường chuyển nhượng hè 2021. Hiện tại, Gerard Pique đã "già nua", Lenglet thì thường mắc sai lầm, Samuel Umtiti cứ mãi ngụp lặn trong chấn thương đến mất phong độ. Có thể nói, Barca lo hàng công 1, thì hàng thủ đáng lo đến 10.

HLV Koeman phát biểu về những khó khăn tại Barcelona: 

 
Minh Trí | 19:31 24/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục