Với 135 triệu bảng, Arteta sẽ có được hàng công mơ ước ở mùa tới

21:42 Thứ tư 09/03/2022 | 1

TinTheThao.com.vnNgày càng có những lý do để người ta tin rằng Mikel Arteta sẽ bạo chi cho vị trí tiền đạo trong mùa Hè tới.

 

Những bàn thắng ấn tượng của Lautaro Martinez

Sau chuỗi trận thăng hoa, Arsenal giờ đây đã chắc một chân trong top 4. Tuy nhiên, nếu mùa giải sau Pháo thủ tham dự thêm cả đấu trường Champions League, lực lượng hiện tại của họ sẽ trở nên mỏng manh hơn bao giờ hết. 

Với 135 triệu bảng, Arteta sẽ có được hàng công mơ ước ở mùa tới - Bóng Đá

 Arteta dự kiến sẽ bạo chi vào mùa Hè tới.

Dĩ nhiên, vị trí mà Mikel Arteta phải để mắt tới hàng đầu phải là tiền đạo. Trong tháng Giêng vừa qua, Arsenal đã nói lời chia tay với Pierre-Emerick Aubameyang. Còn Alexandre Lacazette và Eddie Nketiah đều sẽ đáo hạn vào tháng 6. Như vậy, nếu không bổ sung, đội chủ sân Emirates nhiều khả năng sẽ không còn bất kỳ một tiền đạo nào ở đội một. 

Thậm chí, như đã nói, một tiền đạo là không đủ để Arsenal chinh chiến ở cả đấu trường quốc nội lẫn châu Âu. Lý tưởng nhất là họ phải mang về được 2 bom tấn trên hàng công. 

Phát biểu tại Lễ trao giải bóng đá London, huyền thoại của Arsenal, Perry Groves mách nước: "Tôi sẽ chiêu mộ một người như [Dominic] Calvert-Lewin. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ rất phù hợp. Thái độ của cậu ấy rất tốt và được Carlo Ancelotti dạy bảo. Khi không có bóng, cậu ấy có thể liên tục áp sát."

Với 135 triệu bảng, Arteta sẽ có được hàng công mơ ước ở mùa tới - Bóng Đá

 Calvert-Lewin lọt vào tầm ngắm của Arsenal hồi tháng GIêng.

Không phải ngẫu nhiên mà từ một người chỉ giỏi chơi không chiến, Dominic Calvert-Lewin lại được người ta ví von với Filippo Inzaghi. Có vẻ Ancelotti đã giúp tiền đạo người Anh trưởng thành rất nhiều về cách chọn vị trí. Như chiến lược gia người Italia cũng thừa nhận cách đây một năm: "Tôi nghĩ bây giờ anh ấy (Calvert-Lewin) thực sự tập trung ở trong vòng cấm. Mọi đường bóng tạt đến, anh ấy đều ở đó và sẵn sàng."

Thực tế, sau khi thất bại trong thương vụ Dusan Vlahovic hồi tháng Giêng, Arsenal cũng đã để mắt đến cầu thủ này nhưng có lẽ mùa Hè mới thực sự là nơi để Pháo thủ vung tiền. Everton đang định giá cầu thủ này 60 triệu bảng. Nếu Everton phải xuống hạng vào cuối mùa bóng, cơ hội để Arsenal sở hữu Calvert-Lewin sẽ lại càng rộng mở.

Ngoài ra, Arteta hẳn phải ghi vào sổ tay của mình thêm một dòng lưu ý sau màn trình diễn chói sáng của Lautaro Martinez rạng sáng nay trước Liverpool. Cú sút mu lai má tuyệt vời của tiền đạo người Argentina đã chấm dứt chuỗi 366 ngày không biết đến mùi thất bại trên sân nhà của Liverpool.

Đây là trận đấu mà Inter Milan tung được có 6 cú sút, bản thân của Martinez cũng chỉ có cơ hội để tung ra 2 pha dứt điểm, nhưng một trong số đó đã là siêu phẩm. 

Với 135 triệu bảng, Arteta sẽ có được hàng công mơ ước ở mùa tới - Bóng Đá

 Dù Inter bị loại nhưng Martinez vẫn để lại ấn tượng tốt đẹp. 

Còn nhớ vào mùa Hè năm ngoái, Martinez là chân sút mà Arsenal mơ ước nhất, tuy nhiên họ không đủ tiềm lực tài chính sau khi đã vung tới 150 triệu bảng cho 6 vị trí khác nhau. 

Đến nay, khi có được sự hậu thuẫn từ giới chủ người Mỹ, tin rằng mức phí chuyển nhượng 75 triệu bảng mà Inter đề ra không làm khó được đội chủ sân Emirates. Và trong một viễn cảnh tươi đẹp, NHM Arsenal có thể nhìn thấy cả Martinez và Calvert-Lewin cùng xuất hiện trong màu áo Pháo thủ mùa tới. 

Ngọa Long | 20:44 09/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục