Với 11 cái tên này, U23 Việt Nam đã đủ sức giữ vị thế ở VCK châu Á?

07:30 Thứ năm 09/01/2020 | 2

TinTheThao.com.vnDựa vào danh sách đăng ký 23 cầu thủ, hãy cùng đi tìm đội hình tối của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020.

Thủ môn: Văn Toản

Sau màn trình diễn khá ấn tượng ở 2 trận đấu cuối cùng tại SEA Games 30, nhiều khả năng Nguyễn Văn Toản sẽ tiếp tục được trao gửi niềm tin trong khung gỗ của U23 Việt Nam. Dẫu biết rằng, 2 năm về trước, chính VCK U23 châu Á 2018 đã đưa Bùi Tiến Dũng "ra ánh sáng" nhưng phong độ vẫn là điều cần được tôn trọng hàng đầu. Văn Toản cũng rất đáng chú ý ở khả năng bắt phạt đền.

Trung vệ: Tấn Sinh - Đình Trọng - Thành Chung

Sự trở lại của Trần Đình Trọng sau chấn thương sẽ phần nào giúp cho HLV Park Hang-seo có thể tạm yên tâm với hàng thủ. Nhất là khi Đoàn Văn Hậu vắng mặt không tham dự giải đấu lần này.

Với 11 cái tên này, U23 Việt Nam đã đủ sức tạo

 Đình Trọng sẽ mang đến sự an tâm nơi hàng phòng ngự U23 Việt Nam.

"Trọng Ỉn" có thể sát cánh cùng 2 trung vệ đã để lại dấu ấn đậm nét tại SEA Games 30 là Huỳnh Tấn Sinh và Nguyễn Thành Chung để tạo nên bộ ba lá chắn thép trước khung thành đội nhà. Ba trung vệ này gần như là những sự lựa chọn tốt nhất của thầy Park ở thời điểm hiện tại Việt Anh và Ngọc Bảo vẫn cần trau dồi kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc.

Hậu vệ phải: Tấn Tài

Ở hành lang cánh phải, Hồ Tấn Tài là sự lựa chọn số 1 của U23 Việt Nam. Hậu vệ đang khoác áo B.Bình Dương đang ở trong giai đoạn "chín" của sự nghiệp với lối đá điềm tĩnh, chững chạc. Với khả năng lên công - về thủ nhịp nhàng, Tấn Tài sẽ là 1 mắt xích quan trọng của Rồng vàng.

Hậu vệ trái: Thanh Thịnh

VắngĐoàn Văn Hậu, Đỗ Thanh Thịnh sẽ là ứng cử viên sáng giá cho vị trí hậu vệ trái. Đội phó của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 đã chứng tỏ được giá trị của mình với lối đá tốc độ và khả năng hỗ trợ tấn công đắc lực. Cầu thủ đang thuộc biên chế của SHB Đà Nẵng cũng có những đường tạt bóng rất chất lượng. Điều quan trọng lúc này chính là NHM mong anh hồi phục hoàn toàn chấn thương.

Tiền vệ trung tâm: Hoàng Đức - Đức Chiến

Nguyễn Đức Chiến và Nguyễn Hoàng Đức là 2 lựa chọn rất sáng giá ở vị trí tiền vệ trung tâm của U23 Việt Nam. Những Thanh Sơn, Việt Hưng, Hữu Thắng cũng là rất đáng chú ý. Song họ vẫn thiếu những yếu tố để đảm đương được nhiệm vụ và yêu cầu mà thầy Park giao phó.

Với 11 cái tên này, U23 Việt Nam đã đủ sức tạo

 Hoàng Đức là nhân tố có thể tạo nên đột biến cho hàng tiền vệ U23 Việt Nam.

Với Đức Chiến, anh sẽ đóng vai trò là 1 tiền vệ đánh chặn, thu hồi bóng, giúp giảm tải cho các đồng đội ở hàng phòng ngự. Ngoài ra, cầu thủ đang đầu quân cho Viettel cũng có những đường chuyền vượt tuyến chất lượng. Trong khi đó Hoàng Đức sẽ là người mang trọng trách tổ chức tấn công và tạo đột biến với khả năng đi bóng, sút xa.

Hộ công: Quang Hải

Nguyễn Quang Hải đang hồi phục rất tốt sau chấn thương cơ đùi gặp phải trong trận đấu gặp U22 Singapore và đủ điều kiện dự VCK U23 châu Á. Tất nhiên, anh luôn chiếm 1 vị trí bất khả xâm phạm trên hàng công của đội nhà nhờ vào kỹ thuật toàn diện, nhãn quan sắc bén và có thể tạo bước ngoặt trận đấu từ những quả sút phạt hàng rào.

Tiền đạo: Tiến Linh - Đức Chinh

Hà Đức Chinh sau 1 SEA Games toả sáng nhiều khả năng sẽ được BHL tiếp tục tin tưởng ở VCK U23 châu Á lần này. Giữa anh và Tiến Linh, mỗi người vẫn có những điểm mạnh riêng, tuy nhiên, tiền đạo của SHB Đà Nẵng đang thi đấu vào "phom" và hưng phấn sau những gì đã làm được trên đất Philippines.

Với 11 cái tên này, U23 Việt Nam đã đủ sức tạo

 Tiến Linh là ngòi nổ rất đáng chú ý.

Trong khi đó, Nguyễn Tiến Linh cũng không hề kém cạnh và anh chắc chắn sẽ là 1 đối tác chất lượng cùng Đức Chinh, tạo nên cặp song sát cực kỳ lợi hại trên hàng công U23 Việt Nam.

Đội hình tối ưu U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2020.

Với 11 cái tên này, U23 Việt Nam đã đủ sức tạo

 

Đăng Huy | 07:00 09/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục