“Võ truyền điện” của Huỳnh Tuấn Kiệt bị báo Trung Quốc vạch trần

14:17 Thứ bảy 05/10/2019 | 36

Tờ Sohu của Trung Quốc đăng tải hình ảnh của Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo trong bài báo vạch trần những ngụy võ sư ở đất nước này.

Tờ Sohu – một tờ báo trực tuyến ở Trung Quốc vừa qua đã đăng tải bài viết bàn về tính thực chiến của các phái võ cổ truyền Trung Quốc. Trong đó có câu: “Vịnh Xuân không phải để thực chiến. Vậy tại sao có những võ sư già có thể đánh bật cả 3 đối thủ mà không tốn một chút sức nào?”

Tờ báo này đăng tải một đoạn video võ sư Vịnh Xuân chạm trán 3 tên côn đồ trên đường phố. Võ sư này thậm chí chẳng mất một tí sức nào vẫn có thể hạ gục cả 3 đối thủ to con. Điều này làm không ít người đặt hoài nghi về độ chân thật của clip. Sohu cho biết, ngày nay, rất nhiều võ sư thêu dệt nên võ công cái thế của mình để lừa bịp dân chúng.

Tờ báo này viết: “Hai năm trở lại đây, làng võ cổ truyền Trung Quốc đã thực sự loạn lạc. Một loạt các võ sư lần lượt bị vạch mặt về khả năng thật của mình. Sau những màn công phu giả tạo, cư dân mạng xuất hiện nhiều phản ứng cực đoan. Một số người cho rằng võ thuật truyền thống là vô dụng, không thể so sánh được với võ thuật hiện đại về khả năng chiến đấu”.

bbb-15688584620741478781782

 

Những ví dụ mà tờ báo này đưa ra là Diêm Phương – một nữ cao thủ cũng sở hữu võ công truyền điện lừng danh thiên hạ. Bà được gọi là “đại sư”. Với dáng người nhỏ bé, nhưng Diêm Phương lại chỉ cần một cái chạm tay cũng đủ khiến đối thủ văng xa hàng chục mét, co giật dữ dội. Diêm Phương từng bị Từ Hiểu Đông thách đấu nhưng lại “lặn mất tâm, mất dạng”.

Đặc biệt, trong bài báo này, Sohu đã dùng hình ảnh của Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo – Huỳnh Tuấn Kiệt đang thi triển “võ truyền điện” với đệ tử. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Huỳnh Tuấn Kiệt được “vinh dự” lên báo nước ngoài. Trước đó, một tờ báo khác cũng đã đăng tải clip của ông lên với lời lẽ đầy mỉa mai: “Chưa bao giờ chúng ta thấy vị cao nhân nào có võ công kỳ ảo như thế này”.

Hải Dương | 14:00 04/10/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục