Vợ tẩu tán 40 triệu USD, cựu HLV tuyển Trung Quốc tuyệt thực

21:12 Thứ sáu 10/03/2023

Cựu danh thủ Li Tie (Lý Thiết) lâm vào cảnh bi đát khi đang trong tù để phục vụ quá trình điều tra về tội dàn xếp tỷ số và nhận hối lộ.

 - Bóng Đá

 Li Tie và vợ chụp ảnh ở trung tâm huấn luyện của CLB Guangzhou FC (trước đây tên là Guangzhou Evergrande) vào năm 2013.

Truyền thông Trung Quốc tiết lộ ông Li Tie đang tuyệt thực trong tù sau khi nghe tin vợ mình đem 270 triệu nhân dân tệ (gần 40 triệu USD) ra nước ngoài. Đây được cho là khối tài sản cựu cầu thủ Everton tích lũy được trong những năm tháng hoạt động bóng đá. Sohu tiết lộ tâm trạng của Li Tie đang khá tệ khi bị cô vợ Long Fei phản bội.

Trong thời gian qua, cựu HLV tuyển Trung Quốc đã nỗ lực hợp tác cùng chính quyền để làm rõ về bê bối nhận hối lộ và làm ăn phi pháp của ông cùng các quan chức khác. Cuối tháng 11 năm ngoái, Li Tie bị bắt khi đang tham gia khóa đào tạo huấn luyện viên do Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) tổ chức ở Đại Liên, theo Sina.

Trước khi bê bối xảy ra, Li Tie được xem là tượng đài của bóng đá Trung Quốc. Cựu tiền vệ sinh năm 1977 nằm trong số những ngôi sao Trung Quốc hiếm hoi được thi đấu tại Ngoại hạng Anh.

Cựu sao Everton bị tố dính líu đến vụ dàn xếp tỷ số, kinh doanh bên ngoài phi pháp và thậm chí nhận tiền từ các cầu thủ để cho họ thi đấu ở ĐTQG. "Các cáo buộc ông ấy mắc phải rất nghiêm trọng, bao gồm nhận hối lộ, lạm dụng chức vụ, thậm chí dàn xếp tỷ số", một nhà báo Trung Quốc giấu tên chia sẻ với Zing News.

Ngoài Li Tie, nhiều lãnh đạo khác của CFA cũng đang bị điều tra. Ông Chen Xuyuan, cựu Chủ tịch CFA và Wang Dengfeng, người từng giữ chức Phó chủ tịch CFA cũng đã bị tạm giữ. Đây là bê bối lớn nhất liên quan đến các nhân vật cấp cao của bóng đá Trung Quốc trong nhiều năm trở lại đây.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 20:20 10/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục