'Võ sư truyền điện' bất ngờ lật kèo với Từ Hiểu Đông

21:19 Thứ sáu 17/05/2019

Một ngày trước đại hội võ thuật tại Tân Cương (Trung Quốc), võ sư Trương Pháp Nghĩa đã không giữ đúng lời hứa với Từ Hiểu Đông khi không tham dự trận so tài vào ngày 18/5.

Theo Sohu, Từ Hiểu Đông sẽ gặp cao thủ Vịnh Xuân - Lã Cương và Trương Pháp Nghĩa, cao thủ Thái Cực tại đại hội võ thuật vào ngày 18/5. Đây là cuộc đối đầu giữa võ sĩ MMA và võ thuật truyền thống, thu hút sự quan tâm và mong đợi của đông đảo người hâm mộ.

Tuy nhiên, người được mệnh danh là "võ sư truyền điện" Trương Pháp Nghĩa đã chính thức tuyên bố rút khỏi cuộc thi. Theo Qjhm, "Khi tin tức này được đưa ra, những người hâm mộ võ thuật rơi vào tình trạng mất tinh thần. Nhiều người nghĩ rằng vị võ sư này tự nhận thức được và không muốn đứng lên chiến đấu".

mma

 Trương Pháp Nghĩa (bên phải) bất ngờ lật kèo với Từ Hiểu Đông. Ảnh: Sohu.

Việc không có mặt của cao thủ Thái Cực phần nào là giảm đi độ hấp dẫn của trận đấu vào ngày 18/5. Trước đó, Hiểu Đông và Pháp Nghĩa đã hẹn ước giao đấu từ hồi tháng 2/2019 sau khi võ sĩ MMA bị chỉ trích công khai, và muốn giải quyết thắng thua tại đại hội võ thuật Tân Cương.

"Võ sư không có mức mạnh trong các cú đấm và phòng thủ hoàn toàn sơ hở. Các võ sĩ MMA có thể hạ gục họ chỉ trong 3 cú đấm và tất cả là đấm vào mặt. Có thể thấy rằng khi đối mặt với võ thuật hiện đại, Pháp Nghĩa gần như không có cơ hội chiến thắng", Qjhm chỉ ra lý do dẫn tới cao thủ Thái Cực bỏ cuộc.

Trước đó để tới được cuộc thi này, Từ Hiểu Đông phải trải qua hành trình dài 3 ngày di chuyền bằng tàu hỏa. Võ sĩ MMA đang bị lệnh quản chế cấm chi tiêu trong khách sạn, nhà hàng, hộp đêm... nên không thể đặt vé máy bay tới Tân Cương.

Cuộc tỷ thí vào ngày 18/5 sẽ chỉ còn diễn ra giữa Hiểu Đông và Lã Cương. Võ sư 51 tuổi này có thân pháp ảo diệu, tuy nhiên, rất nhiều võ sư nổi tiếng của Trung Quốc như Ngụy Lôi, Đinh Hạo đã bại trận dưới tay của Hiểu Đông. Chính vì vậy, người hâm mộ rất mong chờ vào trận đấu sắp tới.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 19:18 17/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục