Võ sư Đoàn Bảo Châu lý giải nguyên nhân thua chóng vánh trước cao đồ Vịnh Xuân

11:34 Thứ năm 13/07/2017 | 1

Võ sư Đoàn Bảo Châu đã có những trải lòng trên trang cá nhân về thất bại trong cuộc giao đấu với võ sư Pierre Francois Flores.

Hôm qua, trận giao đấu với mục đích "giao lưu võ học" giữa võ sư Pierre Francois Flores và võ sư Đoàn Bảo Châu đã diễn ra với sự chứng kiến của khá đông người xung quanh. Với bất lợi thể hình, những đòn tấn công của võ sư Việt Nam không hề hấn gì với môn đồ Vịnh Xuân. Trong khi đó, võ sư Flores dễ dàng khiến võ sư Đoàn Bảo Châu hai lần đo sàn bằng những đòn đánh đầy uy lực.

Khi trận giao đấu diễn ra được gần 1 phút, Flores tung đòn đá và đấm trúng mặt võ sư Đoàn Bảo Châu, hạ knock-out đối thủ để rồi khép lại trận giao đấu được chờ đợi giữa môn đồ Vịnh Xuân và Đoàn Long Karate-do.

Trên trang cá nhân, võ sư Đoàn Bảo Châu thừa nhận buồn nhưng không phải vì thua bởi thắng thua là thường khi giao đấu . "Lý trí mình không sắc sảo và có phần cả nể nên đã không từ chối diện tích đấu hẹp và điều này trái với chiến thuật dự định. Qua điện thoại, tôi đã mấy lần nhắc các bạn cho tôi số đo diện tích nhưng có lẽ các bạn không thể tìm được diện tích lớn hơn. Với một đối thủ quá nặng kí tôi cần khoảng không để di chuyển. Ở dây diện tích chừng 4*5 mét. Không có ý trách móc các bạn, bởi lo được địa điểm như thế trong tình thế nơm nớp lo chính quyền can thiệp, ấy là một nỗ lực đáng quý của các bạn.Việc chênh lệch về hình thể, cân nặng đã biết trước, mà lại tự chối bỏ chiến thuật cứu vãn cho mình thì quả là ngu ngốc," võ sư Đoàn Bảo Châu cho hay.

Bên cạnh đó, võ sư của Đoàn Long Karate-do thừa nhận bản thân đã thi đấu nửa vời trong cuộc giao đấu hôm qua: "Tôi đã không khuất phục sự hạn chế về tầm vóc của mình nhưng phải chăng tôi cần chấp nhận điều ấy để tâm mình thanh thản? Nhưng trời sinh ra cho tôi một bản tính quá ngang tàng mà mãnh liệt trong một cơ thể sinh ra thiếu tháng chỉ có 1.8 và cả tuổi thơ sợ ăn thịt, do vậy đã còi lại thêm còi.

Nhưng tôi biết là mình không bao giờ chấp nhận những hạn chế của mình, làm thế, tôi sẽ coi thường bản thân và đấy mới là mất mát lớn của một con người.

Nhưng có điều, tôi không được nửa vời. Cuộc đấu hôm qua tôi đã nửa vời, tôi giận mình về điều ấy. Tôi đã phản bội lại chính mình và tôi cần khắc sâu bài học này để không lặp lại. Tôi hiểu rằng, con đường rèn luyện còn dài phía trước và cả bản thể này cần phải quẫy đạp mãnh liệt hơn nữa."

Sau cùng, võ sư Đoàn Bảo Châu gửi lời cám ơn vì sự quan tâm của mọi người sau cuộc giao đấu với võ sư Flores.

Với võ sư Flores, sau trận giao đấu với võ sư Đoàn Bảo Châu, nhiều khả năng cao đồ Vịnh Xuân sẽ giao đấu tiếp với hai hoặc ba võ sư nữa, một trong số đó có thể là Tuấn "hạc", người từng hạ ông vào năm 2009.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 11:05 13/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục