Võ sĩ xinh đẹp thiệt mạng vì giảm cân quá mức

16:31 Thứ ba 21/11/2017 | 1

Một nữ võ sĩ trẻ người Australia đã qua đời sau khi cố gắng giảm cân để tham dự giải đấu Muay Thái.

Ngày 10/11, võ sĩ trẻ Jessica Lindsay bất ngờ đổ gục khi đang chạy bộ nhằm chuẩn bị cho trận đấu với đối thủ Shanice Desilva sẽ diễn ra một ngày sau đó. Ngay lập tức được đưa tới bệnh viện gần nhất, cô gái 18 tuổi vẫn không thể qua khỏi. Lindsay qua đời vào ngày 14/11.

lid_3

 Võ sĩ xấu số Jessica Lindsay (đeo găng). Ảnh: FBNV.

Theo thông báo ban đầu, nguyên nhân gây ra cái chết của Lindsay là do mất nước khi cô gái trẻ cố gắng đưa cân nặng về mức 64 kg để phù hợp với quy định của giải đấu.

Cắt cân là hiểm họa hàng đầu với các võ sĩ tham gia thể thao đối kháng. Theo đánh giá của ARP (Hiệp hội nghiên cứu tập luyện), cắt cân là tác nhân gây tổn hại đến sức khỏe của các tay đấm chỉ sau vấn đề về não.

Trả lời trên tờ 9 News, tiến sĩ Joe Kosterich cho biết: “Cơ thể sẽ phản ứng lại nếu bạn giảm cân quá mức. Nhiều người bỏ qua cảnh báo về y tế để thực hiện những gì họ muốn. Đó là vấn đề lớn, đặc biệt với các võ sĩ nghiệp dư.”

Jessica Lindsay tập luyện Muay Thái được gần 2 năm. Vài ngày trước khi qua đời, võ sĩ 18 tuổi đang dòng trạng thái trên Instagram cho biết cô đang cảm thấy “ổn và khỏe mạnh” trong quá trình cắt cân. Tuy nhiên, thảm kịch đã xảy ra sau đó.

Lúc này, cảnh sát vẫn đang điều tra về cái chết của Lindsay. Kết luận cuối cùng dự kiến sẽ được đưa ra trong vài ngày tới.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 06:59 21/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục