Võ sĩ Việt Nam tranh đai WBO vào tháng 10

23:27 Chủ nhật 29/08/2021 | 8

Đinh Hồng Quân, Sẳm Minh Phát và Nguyễn Thị Thu Nhi là 3 võ sĩ quyền anh đại diện cho Việt Nam tham dự giải WBO thế giới và trận tranh đai tại Ansan, Hàn Quốc.

Tâm điểm tại giải WBO thế giới lần này là trận tranh đai vô địch giữa võ sĩ Thu Nhi và đối thủ 41 tuổi người Nhật Bản Etsuko Tada. Thu Nhi là nhà vô địch WBO châu Á - Thái Bình Dương, trong khi Tada là người giữ đai WBO ở hạng Minimum. Trận đấu này diễn ra lúc 15h ngày 23/10 (giờ địa phương).

Cũng ở sự kiện này, ở trận tranh đai WBO Oriental hạng Minimum, Minh Phát có trận chung kết đầu tiên trong sự nghiệp boxing của mình với đối thủ Ar-Ar Andales (Philippines). Ở hạng Flyweight, “Tiểu Mike Tyson” Olimjon Nazarov sẽ lên sàn bảo vệ đai trước Michael Mendoza, một võ sĩ người Philippines khác.

Thu-Nhi-01

Thu Nhi hạnh phúc khi trở thành nhà vô địch WBO châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh: Trung Nam.

Ba tay đấm của Việt Nam đang tập luyện ở Yangiabad, Uzbekistan. Theo hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, cả ba tỏ ra rất quyết tâm trong chuyến tập huấn lần này.

Thu Nhi làm nên lịch sử khi trở thành nữ võ sĩ quyền anh Việt Nam đầu tiên vô địch WBO châu Á - Thái Bình Dương. Tháng 2/2020, tại Bavet (Campuchia), võ sĩ 24 tuổi đánh bại Kanyarat Yoohanngoh để giành đai vô địch. Đây cũng là điều kiện cần để Thu Nhi có thể tham gia trận tranh đai vô địch thế giới.

Đối thủ của Thu Nhi, võ sĩ Tada, đang giữ đai WBO thế giới sau khi đánh bại Ayaka Miyao vào tháng 12/2020. Tada có 26 lần thượng đài, giành chiến thắng 20 lần, trong đó có 7 thắng lợi bằng knock-out. Tay đấm gạo cội này có 4 lần giữ đai WBO, sở hữu danh hiệu WBO từ năm 2009-2013, và danh hiệu IBF từ năm 2015 đến năm 2017.

Năm 2019, ở tuổi 39, cô giành được danh hiệu “Nữ võ sĩ Nhật Bản” do Hội đồng Boxing Nhật Bản (JBC) cùng Hội liên hiệp các nhà báo thể thao Tokyo bình chọn.

Thường Châu - Zing.vn | 19:44 29/08/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục