Võ sĩ Việt Nam giơ tay ăn mừng hụt HCV thế giới

11:18 Thứ ba 22/05/2018

Ngày 20/5 tại Mexico, võ sĩ muay Bùi Yến Ly đã không thể giành được tấm huy chương vàng giải nghiệp dư thế giới dù chơi rất nỗ lực.

Trận chung kết hạng cân 51 kg nữ chứng kiến màn so tài giữa võ sĩ Bùi Yến Ly của Việt Nam và Josefin Lindgren Knutsson của Thụy Điển. Cả hai đã cống hiến một trận đấu cân tài cân sức. Về phần Yến Ly, cô có nhiều thời điểm lấn át đối thủ, tung ra nhiều đòn trúng đối phương.

Bản thân võ sĩ người Việt cũng nghĩ rằng cô sẽ giành chiến thắng với màn trình diễn của mình. Khi trọng tài chuẩn bị công bố kết quả, Yến Ly đã giơ tay để ăn mừng, nhưng cuối cùng chiến thắng lại thuộc về võ sĩ Josefin Knutsson. Yến Ly bị xử thua với tỷ số sát nút 28-29.

yen-ly

 Yến Ly (áo đỏ) giơ tay ăn mừng hụt. Ảnh: FBNV.

Đây là kết quả mà theo Yến Ly đã không phản ánh đúng cục diện trận đấu. Chia sẻ trên Facebook cá nhân, Yến Ly viết: "Thắng thua là do trọng tài, trọng tài giơ thua thành thắng cũng phải chấp nhận. Bản thân Ly chỉ biết đeo găng lên và đánh bằng tất cả những gì mình có, đã vắt kiệt sức 9 phút sống trên sàn tưởng chừng không thể giơ tay lên tháo găng. Khi mình làm một việc nào đó với sự cố gắng cao nhất mà kết quả không thỏa đáng , thì chẳng việc gì phải hổ thẹn cả ".

Bùi Yến Ly được biến đến là võ sĩ muay mạnh nhất Việt Nam hiện tại. Cô sở hữu thành tích đồ sộ khi 2 lần vô địch bán chuyên muay Thái, 3 lần vô địch thế giới, giành HCV SEA Games 27 cùng rất nhiều thành tích khác trên đấu trường quốc tế.

Bên cạnh Yến Ly, muay Việt Nam còn có thêm một tấm huy chương bạc của Nguyễn Doãn Long. Trong trận chung kết hạng 57 kg, Doãn Long cũng phải chịu thất bại 28-29 trước Mark Valovich. Như vậy, muay Việt Nam đã không hoàn thành chỉ tiêu 2 HCV đề ra. Còn nhờ năm 2017, các võ sĩ Việt Nam đã mang về 2 HCV tại giải được tổ chức ở Belarus.

Nguồn: Zing.vn
Kiệt Trần | 10:48 22/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục