Võ sĩ Việt giành đai WBC Muay Thái lịch sử ngay ở Bangkok

18:54 Thứ tư 28/02/2018 | 1

Đánh bại đối thủ người Nga ngay tại Bangkok, võ sĩ Nguyễn Kế Nhơn trở thành người Việt đầu tiên giành được chiếc đai WBC Muay Thái danh giá.

Vào ngày 27/2, tại thánh địa Lumpinee, Nguyễn Kế Nhơn đã xuất sắc đánh bại đối thủ Sergei Belik để trở thành võ sĩ Việt đầu tiên sở hữu chiếc đai WBC quốc tế hạng siêu ruồi (dưới 52 kg).

Ke-Nhon-01

 Nguyễn Kế Nhơn (phải) và Sergei Belik trong buổi cân thử.

Bất chấp phải đối đầu với tay đấm sở hữu kỹ thuật tốt và những cú đá uy lực, Kế Nhơn vẫn bình tĩnh hóa giải lối tấn công mạnh mẽ của đối thủ trước khi tung ra nhiều pha trả đòn có sức nặng.

Sau 5 hiệp căng thẳng, tay đấm Việt Nam là người chiến thắng nhờ điểm số từ các trọng tài. Võ sĩ 30 tuổi bật khóc sau chiến tích lịch sử khi nghe các trọng tài xướng tên là người chiến thắng.

Về bí quyết đem lại thành công, Kế Nhơn chia sẻ với chúng tôi: "Tôi đã nghiên cứu kỹ lối đánh của đối thủ và cùng HLV người Thái của mình lên đấu pháp phù hợp. Belik sở hữu đòn tay và khả năng quét trụ rất tốt. Vì thế, tôi đã tập trung di chuyển và phản đòn, tránh bị cuốn vào lối đánh của đối thủ. Tôi cũng tập trung phòng thủ trước mỗi tình huống áp sát vì anh ta lên gối rất nhiều khi ôm khóa".

Võ sĩ Nguyễn Kế Nhơn trước trận tranh đai Nguyễn Kế Nhơn đánh bại đối thủ người Nga để trở thành người Việt đầu tiên sở hữu đai WBC Muay thế giới (Nguồn: FB Trương Cao Minh Phát).

WBC Muay Thai là một chiếc đai của Hội đồng boxing thế giới. Đây là một trong những giải thưởng danh giá nhất của làng Muay. Trong quá khứ, những tên tuổi nổi tiếng nhất như Buakaw hay Saenchai đều được vinh danh tại đấu trường này.

Với chiến tích tại Bangkok, Nguyễn Kế Nhơn thêm một lần làm rạng danh cho võ thuật Việt Nam trên trường quốc tế. Hồi năm ngoái, boxer Trần Văn Thảo từng tạo tiếng vang lớn với chiếc đai WBC châu Á.

"Tôi rất vui vì những cố gắng đã được đền đáp xứng đáng và không làm những người đặt niềm tin phải thất vọng. Tôi cũng rất tự hào cho thế giới biết rằng Việt Nam cũng có phong trào võ thuật rất mạnh. Tôi mong sau này sẽ có thêm nhiều võ sĩ Việt bước lên sân chơi chuyên nghiệp và có được thành công". Kế Nhơn cho biết.

Ke-Nhon-02

 Nguyễn Kế Nhơn xúc động sau chiến thắng lịch sử. Ảnh: Chris Luu.

Nguyễn Kế Nhơn là tên tuổi hàng đầu của làng võ Việt. Võ sĩ 30 tuổi từng 8 lần vô địch Muay Thái toàn quốc, giành ngôi vương giải kickboxing toàn quốc 2011, HCĐ kickboxing tại Đại hội võ thuật châu Á cùng nhiều thành tích đáng chú ý khác.

Đem về chiếc đai WBC chỉ sau 4 lần thượng đài chuyên nghiệp, võ sĩ 30 tuổi hứa hẹn sẽ sớm trở thành ngôi sao võ thuật mới trên thế giới.

"Tôi xin gửi lời cảm ơn đến CLB SSC đã đào tạo và cho tôi thi đấu cũng như bè bạn đã luôn ủng hộ giúp tôi có thêm niềm tin để chiến thắng. Chiếc đai WBC Muay Thai là sự khởi đầu cho những mục tiêu và kế hoạch lớn sau này. Trong tương lai, tôi cũng muốn thử sức tại MMA, ở giải ONE FC Championship", anh khẳng định. 

Muay Thái
Muay Thái được xem là môn quốc võ của Thái Lan và được biết đến với tên "Quyền tự do Thái", môn võ này vô cùng thực dụng với một lối đánh tự do rất dữ dội và khốc liệt hơn bất kỳ môn võ nào trên thế giới. Môn thể thao này đã hiện diện từ năm 1500 và xuất xứ từ môn Krabi Krabong, tất cả binh lính triều đại quốc vương Naresuan đều được rèn luyên môn võ này để chiến đấu.

Bạn có biết: Được xem là quốc võ của Thái nhưng riêng về nguồn gốc của võ Muay xuất phát và khởi nguồn từ quốc gia nào cho đến bây giờ vẫn còn là một câu hỏi lớn.

Tên gọi khác: Boxing Thái, Boxing Xiêm, Kickbox Thái, Tharshanning
Ảnh hưởng từ: Muay Boran, Krabi Krabong

Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 17:11 28/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục