Võ sĩ UFC "lên án" kẻ thách thức làng võ thuật Trung Quốc

17:04 Thứ sáu 12/05/2017

TinTheThao.com.vnWang Guan, một võ sĩ UFC, đã phản ứng gay gắt trước việc Từ Hiểu Đông cả gan xúc phạm nền võ thuật truyền thống Trung Quốc.

Từ Hiểu Đông được nhiều người biết đến sau đoạn video ghi lại cảnh võ sĩ MMA này đánh bại cao thủ Thái cực quyền - Ngụy Lôi chỉ trong 10 giây. Không những vậy, Từ Hiểu Đông còn khiến làng võ thuật dậy sóng khi khiêu khích các môn võ thuật truyền thống của Trung Quốc. Theo đó, anh chê bai các môn phái toàn giả tạo, chỉ mang lại sức khỏe và thiếu tính thực chiến.

collage110517_3

 Wang Guan (bên phải) đã phản ứng gay gắt trước việc Từ Hiểu Đông (bên trái) cả gan xúc phạm nền võ thuật truyền thống Trung Quốc.

Trước thái độ ngạo mạn của Từ Hiểu Đông, Wang Guan - một võ sỹ vừa ký hợp đồng chính thức với UFC đã lên tiếng chỉ trích kịch liệt người đồng hương. "Tôi nghĩ Từ Hiểu Đông không thể đại diện cho cả cộng đồng MMA bởi anh ấy không phải là một võ sĩ chuyên nghiệp. Anh ta chỉ có thể đại diện cho mình, phát ngôn của anh ấy thể hiện sự bất kính đối với Wushu cũng như võ thuật truyền thống Trung Quốc," Wang Guan cho hay.

Cũng theo Wang Guan, chiến thắng của Từ Hiểu Đông trước Ngụy Lôi chẳng mang ý nghĩa gì to tát, đồng thời "gián tiếp" cho rằng bản thân sẽ dễ dàng hạ gục kẻ ngạo mạn. "Ngụy Lôi không đại diện cho toàn bộ môn phái Thái cực quyền. Đó chỉ là cuộc tỉ thí bình thường. Mặt khác, một số người bạn đã nói với tôi rằng nếu anh ấy (Từ Hiểu Đông) đấu với tôi, tôi chắc chắn có thể đánh bại anh ấy một cách dễ dàng," võ sĩ 31 tuổi khẳng định.

Về phía Từ Hiểu Đông, tờ New York Times đưa tin võ sĩ này đang phải "trốn chui trốn nhủi" sau phát ngôn xúc phạm làng võ thuật Trung Quốc. "Tôi đã mất tất cả, sự nghiệp và mọi thứ," New York Times dẫn lời Từ Hiểu Đông.

Video Từ Hiểu Đông hạ gục cao thủ Thái Cực Quyền Ngụy Lôi trong 10 giây:

Wang Guan, 31 tuổi, đang có thành tích 15 thắng 1 thua trong sự nghiệp. Ngày 17/06 tới đây, anh sẽ đối mặt với võ sĩ người Mỹ Alex Caceres tại UFC Fight Night tổ chức ở Singapore. Đây là lần đầu tiên UFC tổ chức sự kiện tại đây kể từ năm 2014.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 16:35 12/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục