Võ sĩ MMA Tyson Nam gợi nhắc về người anh ruột bị giết chết

19:01 Thứ ba 20/03/2018

TinTheThao.com.vnVõ sĩ MMA đã chia sẻ về ký ức và các giá trị tinh thần sau cái chết bi thương của người anh trai cách đây 12 năm.

Sự kiện MMA đáng chú ý Fight Nights Global sẽ bao gồm trận đấu được đánh giá hấp dẫn giữa 2 võ sĩ Tyson Nam và Zhalgas Zhumagulov. Tyson Nam là người gốc Hawail, mang quốc tịch Mỹ, còn Zhumagulov là võ sĩ của nước chủ nhà Kazakhtan. Cả 2 đều là những võ sĩ có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở hạng ruồi.

Trước khi sự kiện chính thức diễn ra vào ngày 01/04 tới đây, các phóng viên thuộc USA Today đã đặt câu hỏi về cảm giác của Tyson Nam hiện giờ ra sao sau cái chết của người anh, Jason Nam, xảy ra cách đây 12 năm.

Tyson Nam anh chet 2

 Cái chết của người anh trai từng gây ảnh hưởng tới việc lên đài của Tyson.

Anh trai của Tyson đã bị bắn chết bên ngoài một căn hộ tại Makiki vào một sáng tháng 3 năm 2006. Như vậy, ngày tưởng niệm anh trai của gia đình Nam cũng vừa diễn ra gần đây. Lúc còn sống, Jason từng là một vận động viên thể hình và chưa ai có thể xác định được động cơ anh bị giết là gì.

Tyson đã có chia sẻ khá xúc động: “Những năm đầu, mỗi ngày trôi qua đều rất khó khăn với gia đình bởi chúng tôi đến giờ vẫn không hiểu lí do vì đâu. Nhưng tôi tự nhủ, bản thân mình không được để nỗi đau này nuốt trôi. Tôi cần phải trở lại với con đường của mình, bởi đó là những gì mà anh trai tôi mong muốn”.

Sở dĩ  Tyson nói vậy do thời gian đầu gặp biến cố, anh đã tạm biệt võ đài đỉnh cao trong một giai đoạn khoảng 4 tháng. Lúc đó, võ sĩ gốc Hawaii này mới chỉ sang tuổi 22. Tới tháng 5/2006, anh mới đối mặt với đối thủ Bill Dexter trong một trận đấu UFC thuộc hạng cân 60-65.

Tyson Nam anh chet 1

 Sau cùng, Tyson cũng có sức mạnh để trở lại con đường của mình.

Chuẩn bị bước vào trận đấu quan trọng sắp tới, Tyson khẳng định: “Tôi coi anh trai tôi như một trong những người bạn tốt nhất, vì chúng tôi cùng lớn lên bên nhau ở Waimanalo. Jason lớn hơn tôi 9 tuổi. Khi tôi bắt đầu bước chân vào môn thể thao này (MMA), anh ấy luôn là fan lớn nhất của tôi. Anh ấy không bao giờ bỏ lỡ trận đấu nào của tôi. Tôi biết anh ấy sẽ ở đó theo dõi tôi tại Fight Nights Global”.

Tyson cho biết anh đã chuẩn bị tinh thần rất kỹ để đối mặt với những thách thức tới đây. Anh nhắc lại: “Anh trai tôi luôn ở trong tâm trí và trái tim tôi. Tôi sẽ sử dụng sức mạnh này để thúc đẩy bản thân lên cao nữa”.

Tyson Nam anh chet 3

 Đối thủ sắp tới của Tyson, võ sĩ Zhalgas Zhumagulov của nước chủ nhà.

Tyson bắt đầu sự nghiệp võ tự do hỗn hợp (MMA) vào đầu năm 2005. Nơi tập luyện đầu tiên của anh là trung tâm thể thao ICON đặt tại Hawaii. Từ đó, anh bắt đầu tham gia vào những giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên tại nước Mỹ, chủ yếu ở hạng cân từ 60-65. Trong sự nghiệp, Tyson đã thi đấu đỉnh cao 25 trận, giành được 16 thắng lợi, trong đó bao gồm trong đó 9 chiến thắng bởi nốc ao.

Michael Vazquez | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục