Võ sĩ Lê Thị Bằng tự tin hướng đến vòng loại Olympic 2016

10:54 Thứ bảy 31/10/2015

Sau tấm HCV tại SEA Games 28, võ sĩ Lê Thị Bằng đang cùng đồng đội Lừu Thị Duyên nuôi hy vọng góp mặt tại Olympic 2016 tại Brazil.

Để giành vé tham dự Olympic Brazil 2016, Lê Thị Bằng cùng các đồng đội trong đội tuyển Boxing Việt Nam cần phải thi đấu tốt tại vòng loại Olympic diễn ra ở Trung Quốc vào tháng 2 năm 2016.

Ở đấu trường quốc nội, Lê Thị Bằng đã không có đối thủ tại hạng cân 54kg của nữ những năm gần đây. Trong khi đó, nữ võ sĩ trẻ cũng đã gặt hái được những thành công đáng kể ở đấu trường quốc tế, trong đó có tấm HCĐ tại ASIAD 17-2014, HCV SEA Games 2015.

Lê Thị Bằng (áo đỏ) liên tục gặt hái được những thành công thời gian gần đây. Ảnh: Internet.

Những thành công đó là cơ sở để Lê Thị Bằng tiếp tục hướng đến những mục tiêu xa hơn, cụ thể trước mắt chính là tấm vé tới Olympic 2016. Hiện cô đã có được quyền tham dự vòng loại Olympic diễn ra ở Trung Quốc vào tháng 2 năm sau.

Vũ khí lợi hại của tay đấm Quân đội này là quả móc trái đầy uy lực đã khiến nhiều đối thủ đo ván. Với phong độ hiện tại, đẳng cấp của tay đấm sinh năm 1992 này hoàn toàn có thể nằm trong Top 3 của châu Á. Nếu chọn được lá thăm may mắn tránh được các đối thủ mạnh của Ấn Độ hay Hàn Quốc ở những vòng đầu thì Bằng sẽ có cơ hội đến Olympic 2016.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, ở tầm thế giới, các đối thủ sẽ có trình độ cao hơn hẳn so với khu vực nhưng Lê Thị Bằng đang có được sự tự tin cao độ: “Hướng đến Olympic với các VĐV Việt Nam là rất khó khăn nhưng em muốn mình làm được. Ở vòng loại, em hy vọng sẽ đạt được phong độ và thành tích cao nhất.”

Theo kế hoạch, Lê Thị Bằng sẽ tập luyện ở Trung tâm thể thao quốc phòng II QK7 đến đầu tháng 11 trước khi sang Thái Lan tập huấn trong vòng 2 tháng rồi trở về Việt Nam tập 1 tháng trước khi dự vòng loại Olympic.

Với việc Liên đoàn boxing Việt Nam đã được thành lập trong thời gian tới hứa hẹn sẽ giúp các võ sỹ như Lê Thị Bằng, Lừu Thị Duyên… sẽ được đầu tư đặc biệt.

Hoàng Anh | 09:27 31/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục