Võ sĩ Chavez Jr bị treo găng 9 tháng

10:31 Thứ ba 05/03/2013

Bị phát hiện dương tính với doping, Julio Cesar Chavez Jr. nhận án phạt nặng thứ hai trong lịch sử quyền anh nhà nghề.

Chavez Jr. Ảnh: Boxingnews.

Uỷ ban thể thao bang Nevada vừa quyết định treo găng cựu vô địch hạng trung Julio Cesar Chavez Jr. trong 9 tháng và buộc võ sĩ quyền Anh này phải nộp lại 900.000 USD do sử dụng chất kích thích trong trận thua Sergio Martinez vào mùa thu năm ngoái ở Las Vegas.

Chavez đã có dương tính với marijuana sau trận so găng với Martinez vào ngay 15/9. Đó là một trong những trận quyền Anh lớn nhất trong năm 2012 và là trận so găng thứ 2 của Chavez tại Nevada kể từ năm 2009.

Lấy lý do gặp rắc rối về visa, Chavez đã không tham dự phiên điều trần. Thay vào đấy, anh trả lời những vấn đề liên quan qua điện thoại cùng với ông bầu Bob Arum và người phiên dịch. Trong khi đó, luật sư của anh là Don Campbell có mặt tại Las Vegas để bào chữa.

Trong phiên điều trần, Chavez đã xin Uỷ ban thể thao bang Nevada giảm án, 6 tháng treo găng và 10.000 USD tiền phạt, với lý do marijuana không phải là chất kích thích. Tuy nhiên, kết quả bỏ phiếu của ủy ban là 3-2 nghiêng về quyết định phạt Chavez, đồng nghĩa võ sĩ người Mexico không thể thi đấu trong 9 tháng và phải nộp lại 30% trong khoản tiền thưởng 3 triệu USD anh nhận được từ trận so găng với Martinez.

Đây không phải là lần đầu tiên Chavez dính tới chất kích thích. Tháng 11/2009, anh có dương tính với Furosemide trong trận so găng với Troy Rowland. Khi đó, Uỷ ban thể thao bang Nevada đã treo găng anh trong 7 tháng và phạt anh 10.000 USD.

Đây là án phạt nặng thứ hai trong lịch sử thể thao Nevada, sau sự kiện năm 1997 khi Mike Tyson bị phạt 3 triệu USD vì vụ cắn tai Evander Holyfield.

Án phạt của Chavez sẽ kết thúc vào ngày 15/6 và theo ông bầu Arum, ông đã có kế hoạch để anh so găng ngay cuối tháng này tại Texas hoặc Mexico City. Thành tích của anh hiện nay là 46-1-1, trong đó có 32 trận thắng bằng knockout.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục