Võ sĩ boxing bị dọa giết vì tự tin bản thân là người giỏi nhất

09:59 Thứ sáu 05/07/2019 | 1

Joey Dawejko, tay đấm không thực sự quá nổi tiếng, bị dọa giết vì những phát ngôn sau trận đấu tập.

Hồi đầu tháng 6, cựu vô địch WBA, WBO, IBF và IBO Anthony Joshua bị Andy Ruiz hạ knock-out kỹ thuật. Ngay sau trận đấu, thông tin tay đấm người Anh bị hạ gục cách đó chỉ vài ngày ở trận sparring (trận đấu tập trước khi thượng đài chính thức) bởi Joey Dawejko.

Dawejko không hề xác nhận tin đồn trên, nhưng anh tự cho mình là tay đấm giỏi nhất thế giới trong buổi phỏng vấn. Kết quả là võ sĩ không mấy tên tuổi này liên tục bị khủng bố trên trang cá nhân, và nhiều lời dọa giết đã được gửi đến anh.

“Ngày nào cũng có người đòi giết tôi trên trang cá nhân. Tôi chưa từng nói gì về buổi sparring với Joshua. Đó đều là những tin đồn. Tôi không muốn nhắc về trận đấu tập đó nữa”, Dawejko cho biết.

maxresdefault_1

 Dawejko (phải) không mấy nổi tiếng trong làng boxing. Ảnh: YouTube.

"Sẽ không có thông tin nào về buổi tập đó. Những câu chuyện về bất cứ trận sparring nào sẽ không bao giờ được tiết lộ, đó là sự tôn trong lẫn nhau trong boxing”, tay đấm này nói thêm.

Tháng 7 tới, Dawejko có trận so găng với Gassiev. Một số giả thuyết cho rằng trận đấu này diễn ra nhằm bịt miệng tay đấm người Mỹ. Tuy nhiên, Dawejko đã bác bỏ tin đồn.

"Theo lời mời, trận đấu diễn ra hồi tháng 5, nhưng do lịch tập luyện với Joshua, nên tôi đã thỏa thuận tổ chức vào tháng 7", Dawejko nói.

Sparring là việc thường xuyên diễn ra trong giới võ sĩ. Nó nhằm giúp các tay đấm có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi thượng đài chính thức. Kết quả của những trận cọ xát này không bao giờ được công khai, để đảm bảo tâm lý cho cả hai võ sĩ thi đấu.

Nguồn: Zing.vn
Đỗ Hải | 06:36 05/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục