Võ sĩ 49 tuổi lập kỷ lục mới của quyền anh thế giới

12:42 Thứ hai 21/04/2014

Bernard Hopkins thắng điểm trọng tài trước võ sĩ Kazakhstan Shumenov để thống nhất cả ba danh hiệu thế giới ở hạng cân 76,2 đến 79,4 kg hôm qua.

Hopkins (giữa) mừng thống nhất các danh hiệu với ê-kíp hỗ trợ của anh. Ảnh: Reuters.

Ở tuổi 49, Hopkins là võ sĩ già nhất trong lịch sử thống nhất các danh hiệu cao quý nhất của quyền anh thế giới, gồm đai IBF (Liên đoàn Quyền anh Quốc tế), WBA (Hiệp hội Quyền anh Thế giới) và IBA (Hiệp hội Quyền anh Quốc tế).

Cuộc so găng ở Washington hôm qua được tổ chức để tìm ra nhà vô địch tuyệt đối của quyền anh thế giới ở hạng cân light-heavyweight (từ 76,2 kg đến 79,4 kg). Hopkins là nhà vô địch IBF, còn Beibut Shumenov thì giữ đai WBA và IBA hạng cân này.

Shumenov, 30 tuổi, được đánh giá cao hơn ở sức trẻ cùng lối di chuyển linh hoạt. Nhưng Hopkins lại nhỉnh hơn ở kinh nghiệm dày dạn, sự lỳ đòn và những cú đánh chính xác. Đó là những phẩm chất từng giúp võ sĩ người Mỹ thắng chín trận, tất cả đều bằng điểm số, trong 15 lần thượng đài kể từ sau lần gần nhất thắng knock-out hồi thắng 9/2004 (trước Oscar de la Hoya).

Và hôm qua, những phẩm chất ấy tiếp tục được tay đấm kỳ cựu này phát huy triệt để nhằm giành chiến thắng.

Hopkins phát huy triệt để kinh nghiệm để giành phần thắng trước đối thủ Shumenov trẻ khỏe hơn. Ảnh: Reuters.

Việc hai trọng tài chấm Hopkins thắng 116-111, một trọng tài chấm Shumenov thắng 114-113 không nói lên hết tương quan trên võ đài, nơi "ông già gân" người Mỹ chiếm thế thượng phong trước đối thủ Kazakhstan trẻ hơn gần 20 tuổi trong phần lớn thời gian của 12 hiệp đấu.

Trận hạ Shumenov này là chiến thắng thứ 55 của Hopkins trong sự nghiệp quyền anh đỉnh cao với tổng cộng 65 lần thượng đài.

Minh Kha | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục