Vỡ mộng US Open, Federer vẫn mơ Grand Slam

14:30 Chủ nhật 07/09/2014

Thay vì chán nản tuyệt vọng sau thất bại gây sốc trước Marin Cilic tại vòng bán kết US Open, Roger Federer vẫn có niềm tin về cơ hội giành thêm Grand Slam trong sự nghiệp.

US Open 2014 được coi là cơ hội vàng để Roger Federer chấm dứt cơn khát Grand Slam vốn kéo dài kể từ sau chức vô địch Wimbledon năm 2012. Bởi lẽ “tàu tốc hành” bước vào giải đấu với phong độ cao, mặt khác anh chỉ rơi vào nhánh đấu dễ thở.

Thực tế, Federer đã không vấp phải khó khăn nào ở những vòng ngoài. Tuy nhiên khi chạm trán những đối thủ mạnh, tay vợt người Thụy Sỹ đã gặp nhiều vấn đề. Ở tứ kết, FedEx từng “chết hụt” trước Monfils (thua 2 set đầu và ngược dòng thắng 3-2).

Tiến vào bán kết, Federer đã buộc phải dừng bước trước một Marin Cilic đánh như “lên đồng”. Thậm chí, Federer còn thua “lấm lưng trắng bụng” với tỷ số 0-3 (3-6, 4-6, 4-6).

Federer gục ngã vào lúc người hâm mộ đặt nhiều niềm tin vào anh

Khi được hỏi liệu thất bại này có ảnh hưởng đến cơ hội giành thêm Grand Slam trong sự nghiệp, Federer nói: “Không, tôi chỉ thất vọng vì tôi đã chơi tốt ở mùa này, đặc biệt là ở giải đấu này. Tôi đã cảm thấy mình đủ sức vô địch giải đấu năm nay. Tôi muốn giành chiến thắng nhưng hôm nay không phải là ngày của tôi”.

"Tôi sẽ tiếp tục làm việc không chỉ để cố giành Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp mà để giành nhiều chiến thắng. Tôi sẽ cho thấy quyết tâm tại Australian Open 2015. Đó là một trong những Grand Slam phù hợp nhất với tôi. Tôi hi vọng sẽ có thêm một cơ hội nữa".

Về đối thủ Cilic, Federer đã không quên dành cho tay vợt người Croatia những lời ngợi khen: “Tôi muốn chúc mừng cậu ấy một lần nữa, điều mà tôi đã nói sau trận trên sân. Cậu ấy đã chơi một trận đấu tuyệt vời. Từ thuận tay, trái tay tới giao bóng, trả giao bóng, cậu ấy đều làm tốt".

Tới đây, Federer sẽ tập trung cùng ĐT Davis Cup Thụy Sỹ để đấu với ĐT Italia tại bán kết (vào thứ Sáu tới). Davis Cup là một trong số ít các sự kiện mà tay vợt này chưa từng giành chiến thắng, vì thế anh đang rất quyết tâm làm nên chiến tích cùng ĐT Thụy Sỹ.

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục