Võ Huy Toàn: Hung thần của Malaysia

21:33 Thứ bảy 28/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Không người hâm mộ Việt Nam nào có thể quên được bàn thắng mà Huy Toàn đã ghi được vào lưới của đội tuyển Malaysia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014. Bàn thắng đã đáp lại niềm tin mà huấn luyện viên Miura dành cho tiền vệ người Lâm Đồng này.

Bàn thắng của Huy Toàn giúp cho đội tuyển Việt Nam san bằng tỉ số sau khi Việt Nam bị dẫn trước vì pha thổi 11m có phần oan uổng của trọng tài. Tinh thần chiến đấu của các chàng trai áo đỏ lên cao sau bàn thắng này, qua đó, góp phần quan trọng giúp cho đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước Malaysia ngay trên sân vận động Shah Alam.

Trong trận đấu ngày hôm qua, đội tuyển U23 Việt Nam tiếp tục bị dẫn trước sau siêu phẩm sút phạt của đội trưởng bên phía U23 Malaysia Nazirul Naim. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó lại chính Huy Toàn từ một tình huống đánh gót kỹ thuật của Công Phượng đã có pha sút xa đẹp mắt đánh bại thủ môn bên phía U23 Malaysia.

Không phải ngẫu nhiên mà huấn luyện viên Miura luôn xem Huy Toàn là nhân tố chính trong sơ đồ chiến thuật của ông. Từ đội tuyển quốc gia cho đến đội tuyển U23 Việt Nam, Huy Toàn lúc nào cũng được đánh giá cao. Những thời điểm huấn luyện viên Miura cần anh nhất, anh đã tỏa sáng. Đó là bàn thắng giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia ở bán kết lượt đi AFF Cup 2014. Trong trận đấu với đội tuyển U23 Malaysia hôm nay, Huy Toàn lại chứng tỏ điều ấy với một pha sút xa san bằng tỉ số cho U23 Việt Nam.

Bước vào trận đấu với U23 Malaysia, chắc hẳn nhiều người hâm mộ Việt Nam đang rất hoài nghi về khả năng tiến sâu vào vòng trong của đội tuyển, nhất là sau những trận thi đấu giao hữu không thành công trước Thái Lan và câu lạc bộ Đồng Nai trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, huấn luyên viên Miura không phải lo lắng khi trong tay ông đã có con át chủ bài Huy Toàn.

Tiền vệ thuộc biên chế của câu lạc bộ SHB Đà Nẵng không phải là những cầu thủ xuất sắc như Công Phượng hay Tuấn Anh, nhưng anh luôn ra sân với một tinh thần rất máu lửa, luôn chiến đấu vì màu cờ sắc áo của đội tuyển Việt Nam. Hình ảnh anh hôn lên lá cờ Việt Nam in trên áo khi ăn mừng bàn thắng càng khiến cho các cổ động viên Việt Nam yêu mến anh hơn.

Với những gì đã thể hiện trong trận đấu với U23 Malaysia, Huy Toàn chứng tỏ anh là cầu thủ rất quan trọng đối với đội tuyển Việt Nam. Nếu giữ vững phong độ, trong tương lai tiền vệ gốc Lâm Đồng này sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Quí Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục