Vô địch Roland Garros: Mục tiêu tối thượng của Djokovic

14:50 Thứ sáu 20/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Một danh hiệu tại Roland Garros sẽ đưa Novak Djokovic lên tầm cao mới, ngang bằng hai đồng nghiệp Rafael Nadal và Roger Federer.

Novak Djokovic, chủ nhân của 11 danh hiệu Grand Slam đang là tay vợt số một thế giới. Thống trị bảng xếp hạng trong vài năm qua nhưng "ngai vàng" mà Nole nắm giữ thiếu hẳn những viên kim cương lấp láp - là Roland Garros, danh hiệu Grand Slam duy nhất chưa có trong bộ sưu tập của anh.

Djokovic đã từng 11 lần dự Roland Garros và có những thời điểm anh đến rất gần với ngôi vương. Ngoại trừ hai lần bị loại sớm ở vòng 3 năm 2005 và vòng 2 năm 2009, Djokovic luôn vào đến ít nhất là tứ kết của sân chơi diễn ra tại Paris.

Ba lần đặt chân vào chung kết (2011, 2014, 2015) là cả ba lần Djokovic phải ôm hận. Nếu như hai trận thua trước Nadal vào năm 2011, 2014 là điều không quá bất ngờ bởi Nadal thời bấy giờ còn quyết tâm rất cao khi chơi trên đất mẹ, thì thất bại trước Stan Wawrinka ở mùa giải năm ngoái là cú sốc lớn với Nole, bởi Wawrinka chưa bao giờ được xem là đối thủ xứng tầm với tay vợt Serbia.

11 năm qua Djokovic vẫn chưa giành được danh hiệu nào ở Roland Garros. Ảnh: Internet.

Trong lần thứ 12 tham dự Roland Garros, mục tiêu của Djokovic tiếp tục là danh hiệu trên mặt sân bụi đỏ ở Paris. “Novak sẽ không được xem như là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại, nếu không thể đăng quang ở Roland Garros”, lời bình luận của Jim Courier như càng làm tăng thêm sự quyết tâm trong Nole.

Trong lịch sử, đã có những tay vợt đứng trước ngưỡng cửa trở thành huyền thoại nhưng lại không thể thành huyền thoại vì chưa bao giờ vô địch Roland Garros. Danh sách dài có thể kể đến là Pete Sampras, Jimmy Connors, Bill Tilden, John McEnroe, Pancho Gonzales, John Newcombe, Stefan Edberg và cả HLV Boris Becker của Djokovic. Đã 11 lần dự Roland Garros, Djokovic chắc chắn không muốn tên của mình nằm trong danh sách này trong lần thứ 12 so tài trên đất Pháp.

“Tôi nghĩ, cậu ấy đã nhiều lần nói về nó trước dư luận, rằng cái danh hiệu đó có ý nghĩa như thế nào với cậu ấy. Tôi nghĩ, một trong những sức mạnh tuyệt vời của Nadal là anh ấy luôn thi đấu trong từng điểm số, trong từng giải đấu. Rõ ràng, các danh hiệu lớn có ý nghĩa nhiều đến tất cả mọi người, nhưng Nadal biết cách ngăn cách từng khát khao của mình rất hay. Vì thế, cũng như Federer, Novak là một tay vợt có phần hơi cảm xúc. Anh ấy cống hiến hết mọi năng lượng cho khát khao của mình, kết quả là có thể anh ấy sẽ được vinh danh, nhưng cũng có thể thất bại,Jim Courier lý giải thêm.

Ở Roland Garros tới đây Djokovic sẽ là hạt giống số một. Vào ngày Chủ Nhật này Nole sẽ tròn 29 tuổi và bước sang những ngày đầu tiên của tuổi 30. Có lẽ mục tiêu lên ngôi ở Paris không thời điểm nào thuận lợi và cần kíp hơn lúc này với Nole, bởi tuổi tác không chờ đợi một ai.

Nam Anh | 14:50 20/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục